พิธีเปิดตัวโครงการของหน่วยงานไทยที่ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากกองทุนพิเศษแม่โขง-ล้านช้าง ประจำปี ๒๕๖๗

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 9, 2024 14:02 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๕ เมษายน ๒๕๖๗ กระทรวงการต่างประเทศ โดยกรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย จัดพิธีเปิดตัวโครงการของหน่วยงานไทยที่ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากกองทุนพิเศษแม่โขง?ล้านช้าง (Mekong-Lancang Cooperation: MLC) ในช่วงสัปดาห์กรอบความร่วมมือแม่โขง-ล้านช้าง ประจำปี ๒๕๖๗ (MLC Week 2024) ณ โรงแรม Capella กรุงเทพฯ โดยมีผู้เข้าร่วมจำนวนประมาณ ๑๒๐ คนประกอบด้วยผู้แทนสถานเอกอัครราชทูตประเทศสมาชิกกรอบความร่วมมือ MLC ประจำประเทศไทย ผู้แทนจากหน่วยงานอุปถัมภ์โครงการระดับกระทรวง และหน่วยงานผู้ดำเนินโครงการทั้งภาครัฐและภาควิชาการ

?กิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความตระหนักรู้แก่ทุกภาคส่วนถึงความร่วมมือที่เป็นรูปธรรมภายใต้กรอบ MLC โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโอกาสที่ประเทศไทยเป็นประธานร่วมกับประเทศจีนในกรอบความร่วมมือดังกล่าว ในวาระปี ๒๕๖๗-๒๕๖๘

?ทั้งนี้ นอกจากการเปิดตัวโครงการของหน่วยงานไทยที่ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากกองทุนพิเศษ MLC ในปี ๒๕๖๖ แล้ว ภายในงาน ยังมีการมอบรางวัลแก่โครงการดีเด่นของไทยที่ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากกองทุนฯ ในปี ๒๕๖๐-๒๕๖๕ และการเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากผู้แทนหน่วยงานที่ได้รับรางวัลด้วย

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ