มูลนิธิไทยจัดโครงการ Expatriate Orientation Program ครั้ง ๔ (EOP4)

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 10, 2024 13:20 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๓ - ๔ เมษายน ๒๕๖๗ มูลนิธิไทยได้จัดโครงการ Expatriate Orientation Program ครั้ง ๔ (EOP4) เพื่อให้ข้อมูลและความรู้กับชาวต่างประเทศเกี่ยวกับแง่มุมต่าง ๆ ของประเทศไทย คนไทย และความเป็นไทย โดยมีผู้เข้าร่วมจำนวน ซึ่งรวมถึงคณะทูตานุทูต นักวิชาการ และนักธุรกิจชาวต่างชาติ

กิจกรรมครั้งนี้ประกอบด้วยการบรรยาย ๘ หัวข้อ ได้แก่ (๑) การทำความเข้าใจคุณลักษณ์ความเป็นไทย (๒) รู้จักประเทศไทยผ่านมุมมองทางประวัติศาสตร์ (๓) กรุงเทพในมุมที่คุณยังไม่รู้จัก (๔) ทำความเข้าใจศิลปะรอบตัวคุณในประเทศไทย (๕) เศรษฐกิจไทยท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจโลก (๖) โอกาสทางเศรษฐกิจในไทย (๗) ทำความรู้จักกับ ๔ ภาคของไทย ผ่านเส้นทางรถไฟ และ (๘) การค้นหาไลฟ์ไสตล์ในประเทศไทย

โครงการ Expatriate Orientation Program จัดขึ้นปีละ ๒ ครั้ง โดยมูลนิธิไทย มีลักษณะเป็นกิจกรรมการให้ข้อมูลและเกร็ดความรู้โดยวิทยากรทรงคุณวุฒิจากสาขาต่าง ๆ อาทิ ประวัติศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ และการต่างประเทศ เสมือนกับเป็นคู่มือที่จะช่วยให้ชาวต่างประเทศและครอบครัวสามารถทำงานและอาศัยอยู่ในประเทศไทยได้ โดยมีความเข้าใจในวัฒนธรรม ขนบทำเนียมประเพณี ลักษณะอุปนิสัยใจคอคนไทย และข้อมูลพื้นฐานต่าง ๆ ที่ควรรู้ ซึ่งจะช่วยชาวต่างชาติในประเทศไทยสามารถใช้ชีวิตอยู่อย่างมีความสุขและประสบความสำเร็จยิ่งขึ้น

สำหรับท่านที่สนใจเข้าร่วมโครงการ Expatriate Orientation Program ในครั้งต่อ ๆ ไป สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.thailandfoundation.or.th/program_categories/eop/

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ