รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศมองโกเลียเข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศในโอกาสการเยือนไทย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 24, 2024 13:22 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๓ เมษายน ๒๕๖๗ นางบัตเซตเซก บัตมุงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศมองโกเลีย เข้าเยี่ยมคารวะนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระหว่างการเยือนไทยในฐานะแขกของกระทรวงการต่างประเทศ ระหว่างวันที่ ๒๑ - ๒๔ เมษายน ๒๕๖๗ โดยรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติแก่นางบัตเซตเซกฯ และคณะ

ในโอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายได้หารือแนวทางกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะการค้าการลงทุน การท่องเที่ยว ความเชื่อมโยง และการพัฒนา ผ่านโครงการและกิจกรรมความร่วมมือทวิภาคี รวมทั้งเห็นพ้องที่จะส่งเสริมการแลกเปลี่ยนการเยือนระดับสูง ในวาระครบรอบ ๕๐ ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยกับมองโกเลียในปีนี้ และเตรียมการจัดประชุมกลไกหารือว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคีไทย - มองโกเลีย ครั้งที่ ๓ ซึ่งฝ่ายมองโกเลียมีกำหนดเป็นเจ้าภาพ ณ กรุงอูลานบาตาร์ นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายยังได้แลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับสถานการณ์ในภูมิภาคและระหว่างประเทศที่สนใจร่วมกัน

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ