การอภิปรายสาธารณะเรื่องการเคลื่อนย้ายบุคคลธรรมดาภายใต้ JTEPA ครั้งที่ 1

ข่าวต่างประเทศ Friday February 20, 2009 12:32 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศร่วมกับคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จะจัดการอภิปรายสาธารณะเรื่องการเคลื่อนย้ายบุคคลธรรมดาภายใต้ความตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจไทย - ญี่ปุ่น (JTEPA) ครั้งที่ 1 ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 08.30 - 12.30 น. ณ หอประชุมเล็ก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

การอภิปรายฯ ดังกล่าวมีวัตถุประสงค์หลักในการให้ข้อมูลและเป็นเวทีสาธารณะให้แก่ภาครัฐ ภาคเอกชนผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย นักวิชาการ และประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเจรจาตามพันธกรณีเรื่องการเคลื่อนย้ายบุคคลธรรมดาภายใต้ความตกลง JTEPA ซึ่งรวมถึงความเป็นไปได้ในการส่งคนดูแลผู้สูงอายุและพนักงานสปาไปทำงานในญี่ปุ่นด้วย

การอภิปรายจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ได้แก่ ช่วงแรก (เวลา 8.30 น.) เป็นการให้ข้อมูลโดยวิทยากรภาครัฐซึ่งประกอบด้วยกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงแรงงาน และช่วงที่สอง (เวลา 10.40 น.) เป็นเวทีแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเบื้องต้นจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย องค์กรพัฒนาเอกชน (NGOs) สมาคมที่เกี่ยวข้อง และผู้แทนภาคธุรกิจ

กระทรวงการต่างประเทศจึงขอเชิญผู้สนใจทุกท่านเข้าร่วมรับฟังและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นในการอภิปรายสาธารณะข้างต้น โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ โดยสามารถดาวน์โหลดใบลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ของกระทรวงการต่างประเทศ /jtepa/index.html

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ