รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการเพื่อเตรียมการจัดการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 14

ข่าวต่างประเทศ Friday February 20, 2009 12:33 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2552 นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการเพื่อเตรียมการจัดการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 14 ณ โรงแรมวีรันดา รีสอร์ท แอนด์ สปาพร้อมทั้งรับฟังบรรยายสรุปการเตรียมความพร้อมการจัดประชุมฯ โดยมีอธิบดีกรมพิธีการทูต อธิบดีกรมอาเซียน รองอธิบดีกรมสารนิเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี และผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้าร่วมด้วย

ภายหลังจากการเปิดศูนย์ปฏิบัติการฯ รัฐมนตรีว่าการฯ ได้เดินทางไปสำรวจสถานที่จัดการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 14 และสถานที่อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน อำเภอชะอำ ซึ่งจะเป็นสถานที่จัดการประชุมฯ โรงแรมเชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา อำเภอชะอำ ซึ่งจะเป็นศูนย์ข่าวและอำนวยความสะดวกแก่สื่อมวลชนสำหรับการประชุมฯ และพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน ซึ่งจะเป็นสถานที่จัดเลี้ยงอาหารค่ำแก่ผู้นำประเทศอาเซียน ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2552

อนึ่ง ศูนย์ปฏิบัติการเพื่อเตรียมการจัดการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 14 มีหน้าที่เป็นศูนย์ปฏิบัติการ ด้านพิธีการและอำนวยการเพื่อตอบสนองการปฏิบัติงานของกระทรวงการต่างประเทศ รวมทั้งประสานงานกับจังหวัดเพชรบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนดำเนินการอื่นๆ เพื่อให้การเตรียมการจัดการประชุมฯ ดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ