เสื้อผู้นำอาเซียนในงานเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำอาเซียนและคู่สมรส

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 3, 2009 08:52 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2552 ระหว่างเวลา 19.30-22.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำอาเซียนที่เข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 14 พร้อมด้วยคู่สมรส และเชิญเลขาธิการอาเซียน รวมทั้งแขกผู้มีเกียรติทั้งต่างชาติและฝ่ายไทยเข้าร่วมประมาณ 350 คน ณ พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน

ในงานเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำอาเซียนดังกล่าว ประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 14 ได้มอบเสื้อที่จัดทำโดยโครงการพัฒนาดอยตุงฯ สำหรับผู้นำอาเซียนที่เข้าร่วมงาน ในการนี้ เสื้อและของขวัญที่จะมอบให้ผู้นำและคู่สมรส อยู่ภายใต้แนวคิดของรัฐบาล คือ (1) พอเพียง สามารถนำเสื้อ ของขวัญ ของชำร่วย ไปใช้ได้อีกในโอกาสอื่น ๆ (2) รณรงค์ลดภาวะโลกร้อน ด้วยการใช้วัสดุจากเส้นใยธรรมชาติ สวมใส่สบาย และ (3) มีความเป็นไทย

ดังนั้น เสื้อผู้นำอาเซียน จึงมีลักษณะเป็นเสื้อเชิ้ตค่อนข้างหลวม เพื่อให้ความรู้สึกสวมใส่สบาย กระดุมผ่าหน้า ชายเสื้อเว้าเพียงเล็กน้อย สีที่ใช้เป็นสีฟ้า Violet Blue เข้ากับบรรยากาศริมทะเล ผลิตจากผ้าฝ้ายผสมลินินทอมือจากโครงการพัฒนาดอยตุงฯ มีลูกเล่นของเสื้ออยู่ที่การใช้ผ้าโปร่งทับซ้อนกันเป็นชั้นๆ เพื่อไม่ให้เรียบจนเกินไป

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ