การลงทะเบียนสื่อมวลชนสำหรับการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 14 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง ณ เมืองพัทยา ระหว่างวันที่ 10-12 เมษายน 2552

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 18, 2009 14:28 —กระทรวงการต่างประเทศ

ตามที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 14 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้องที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 10 -12 เมษายน 2552 นั้น กระทรวงการต่างประเทศขอเรียนว่า การลงทะเบียนสื่อมวลชนออนไลน์ (Online) สำหรับสื่อมวลชนไทยและต่างประเทศที่จะเข้าร่วมรายงานข่าวการประชุมฯ สามารถดำเนินการได้ที่เว็บไซต์ www.14thaseansummit.org ระหว่างวันที่ 20 มีนาคม - 5 เมษายน 2552 โดยมีขั้นตอน ดังนี้

1. สื่อมวลชนกรอกแบบฟอร์มลงทะเบียนออนไลน์ให้ครบถ้วนพร้อมแนบเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ ขนาดของไฟล์ไม่เกิน 500 กิโลไบต์ (KB) ดังนี้

1.1 ภาพถ่ายสีความละเอียด 300 dpi

1.2 บัตรประจำตัวสื่อมวลชนที่ออกโดยต้นสังกัดของสื่อมวลชนหรือกรมประชาสัมพันธ์

1.3 หนังสือมอบหมายการไปรายงานข่าวถึง “ฝ่ายเลขานุการด้านสื่อมวลชน การประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 14 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง” ลงนามโดยบรรณาธิการหรือผู้มีอำนาจของต้นสังกัด ทั้งนี้ ขอให้แต่ละสำนักข่าวออกจดหมายหนึ่งฉบับสำหรับสื่อมวลชนทั้งหมดที่ร่วมรายงานข่าว โดยระบุชื่อและตำแหน่งหน้าที่ของสื่อมวลชนที่จะไปรายงานข่าวระหว่างการประชุมฯ จริง

  • สื่อมวลชนที่เคยลงทะเบียนแล้วและประสงค์ยืนยันเข้าร่วมทำข่าวจะต้องยืนยันการเข้าร่วมทำข่าว โดยแนบหนังสือมอบหมายการไปรายงานข่าวการประชุมสุดยอดฯ ที่เมืองพัทยา ผ่านฐานข้อมูลเดิมที่เคยลงทะเบียนไว้ที่ www.14thaseansummit.org ระหว่างช่วงเวลาที่เปิดให้ลงทะเบียนออนไลน์

หลังจากลงทะเบียนหรือยืนยันสำเร็จ สื่อมวลชนจะได้รับใบตอบรับการลงทะเบียนอัตโนมัติ (Acknowledgement Letter) ทางอีเมล์ที่ระบุไว้ในฟอร์มลงทะเบียนในโอกาสแรก

2. เมื่อฝ่ายเลขานุการด้านสื่อมวลชนฯ ตรวจสอบความถูกต้องของการลงทะเบียนและเอกสารประกอต่างๆ เสร็จสิ้น จะส่งจดหมายยืนยันการร่วมทำข่าวการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 14 และการประชุมสุดยอดอาเซียนที่เกี่ยวข้อง (Accreditation Letter) ที่มีเลขประจำตัวสื่อมวลชน M ตามด้วยตัวเลขสี่หลัก (M-XXXX)

3. สื่อมวลชนสามารถรับบัตรประจำตัวสื่อมวลชนสำหรับการประชุมฯ พร้อมทั้ง Media Kit ที่ศูนย์ข่าวของการประชุมฯ ตั้งอยู่ ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการเมืองพัทยา (PEACH) โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท ระหว่างวันที่ 9-11 เมษายน เวลา 08.00-21.00 น. โดยจะต้องยื่นจดหมายยืนยันการร่วมทำข่าวฯ ในข้อ 2. พร้อมแสดงบัตรประจำตัวที่มีรูปถ่ายเพื่อรับบัตร

ข้อพึงตระหนัก

กระทรวงการต่างประเทศขอเรียนข้อพึงตระหนักเกี่ยวกับการเข้าร่วมทำข่าวการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 14 ดังนี้

  • สื่อมวลชนต่างประเทศที่เดินทางมาร่วมทำข่าวการประชุมฯ จะต้องมีอายุหนังสือเดินทางอายุเหลืออยู่ไม่น้อยกว่า 6 เดือนในวันที่เดินทางมารายงานข่าวฯ
  • สำหรับสื่อมวลชนต่างประเทศที่ต้องได้รับการตรวจตราก่อนเดินทางเข้าประเทศไทยสามารถขอรับการตรวจลงตราประเภท M (Single Entry) ที่สถานเอกอัครราชทูต/สถานกงสุลใหญ่ไทยในต่างประเทศทุกแห่ง โดยสื่อมวลชนต้องยื่นจดหมายยืนยันการร่วมทำข่าวการประชุมสุดยอดฯ (Accreditation Letter) พร้อมกับเอกสารหลักฐานประกอบอื่นๆ สำหรับการยื่นขอรับการตรวจลงตรา
  • ฝ่ายเลขานุการด้านสื่อมวลชนจะไม่เปิดรับการทะเบียนสื่อมวลชนออนไลน์และทางไปรษณีย์หลังวันที่ 5 เมษายน 2552
  • สื่อมวลชนสามารถลงทะเบียน Onsite ได้ที่ศูนย์ข่าวการประชุมฯ ระหว่างวันที่ 9-10 เมษายน 2552 เวลา 08.00-21.00 น.อย่างไรก็ดี การตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ก่อนอนุมัติการออกบัตรประจำตัวสื่อมวลชนจะต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง และโดยที่ Media Kit มีจำนวนจำกัด ฝ่ายเลขานุการด้านสื่อมวลชนฯ จึงขอสงวนสิทธิ์ในการมอบ Media Kit สำหรับสื่อมวลชนที่ลงทะเบียนออนไลน์ก่อน

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ