รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเดินทางเยือนราชอาณาจักรบาห์เรนอย่างเป็นทางการ

ข่าวต่างประเทศ Monday May 4, 2009 13:44 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2552 นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เดินทางเยือนราชอาณาจักรบาห์เรนอย่างเป็นทางการ เพื่อแนะนำตัวในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ และกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ นับเป็นการเยือนตะวันออกกลางเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง

ในระหว่างการเยือน รัฐมนตรีว่าการฯ ได้เข้าเฝ้าฯ H.H. Shaikh Khalifa bin Salman Al Khalifa นายกรัฐมนตรีบาห์เรน H.H. Shaikh Salman bin Hamad bin Isa Al Khalifa มกุฎราชกุมารบาห์เรน

H.E. Dr. Nezar bin Sadiq Al Baharnah รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศบาห์เรน และ Dr. Essam Abdulla Yousif Fakhro ประธานหอการค้าและอุตสาหกรรมบาห์เรน และหารือข้อราชการต่าง ๆ เกียวกับความร่วมมือทวิภาคีด้านเศรษฐกิจ การค้า การเมือง การศึกษา และความร่วมมือระดับภูมิภาค

และพหุภาคี ได้แก่ การประชุมระดับรัฐมนตรี ASEAN — GCC ครั้งที่ 1 และความร่วมมือในกรอบ OIC นอกจากนั้น รัฐมนตรีว่าการฯ ยังได้ใช้โอกาสนี้ อธิบายถึงสถานการณ์ทางการเมืองของไทย พร้อมทั้งสถานะล่าสุดเกี่ยวกับสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้

ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน รัฐมนตรีว่าการฯ ได้พบปะข้าราชการสถานเอกอัครราชทูตฯ ชุมชนชาวไทย และนักเรียนไทยในบาห์เรน เพื่อแจ้งให้ทราบถึงสถานการณ์การเมืองของไทย รวมทั้งรับฟังข้อคิดเห็นและข้อกังวลต่างๆ อีกด้วย นอกจากนี้ ในระหว่างการเยือน รัฐมนตรีว่าการฯ ยังได้ให้สัมภาษณ์สื่อต่าง ๆ ของบาห์เรนอีกด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ