งานเปิดอาคาร Thailand-Sri Lanka Rest Dana Sala ณ วัดทีปทุตตมาราม โคลัมโบ

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 4, 2009 14:30 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2552 สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา ได้เป็นเจ้าภาพในงานเปิดอาคาร Thailand- Sri Lanka Rest Dana Sala ณ วัดทีปทุตตมาราม กรุงโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา โดยมี ดร. ธาริสา วัฒนเกส ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธี และมี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว อดีตรัฐมนตรีและประธาน Temple Preservation Board ของศรีลังกา พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมงานกว่า 150 คน

ในโอกาสนี้ นายทินกร กรรณสูต เอกอัครราชทูตไทย ประจำศรีลังกา ได้กล่าวสุนทรพจน์เปิดงาน แสดงความยินดีและย้ำถึงความเชื่อมโยงทางด้านศาสนาระหว่างไทยกับศรีลังกาที่มีมายาวนานและนับเป็นการวางรากฐานอันมั่นคงที่นำไปสู่การพัฒนาความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างสองประเทศที่ยั่งยืนต่อไป

อาคาร Thailand-Sri Lanka Rest Dana Sala อยู่ในบริเวณวัดทีปทุตตมาราม สร้างขึ้นโดยได้รับการสนับสนุนจากธนาคารแห่งประเทศไทย โดยมีจุดประสงค์เพื่อเป็นที่พักสำหรับชาวไทยที่จะเดินทางไปประกอบกิจกรรมทางศาสนาในศรีลังกา โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเข้าพัก รวมถึงเพื่อเป็นสถานที่สำหรับจัดกิจกรรมทางศาสนาระหว่างไทยกับศรีลังกา ตัวอาคารดังกล่าวเป็นอาคาร 2 ชั้น ชั้นที่ 1 เป็นห้องโล่งสำหรับการประกอบกิจกรรมทางศาสนา และห้องพัก 4 ห้อง และชั้นที่ 2 ประกอบด้วยห้องพัก (ห้องคู่) จำนวน 7 ห้อง และห้องขนาดครอบครัว 2 ห้อง

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอเชิญชวนชาวไทยที่มีความประสงค์จะเดินทางไปประกอบกิจกรรมทางศาสนาที่ศรีลังกา สามารถติดต่อสำรองห้องพักโดยตรงที่วัดทีปทุตตมาราม โทร.(+94) (11) 247 1443 เจ้าอาวาสวัดฯ Venerable Waskaduwe Mahindawasa และโทร. (+94) (0777) 313056 อีเมล์ wmsubuti@yahoo.com

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ