เปิดตัวละครเรื่อง “ฉันนี่แหละ...บุญถึง...นักการทูต”

ข่าวต่างประเทศ Monday June 22, 2009 13:14 —กระทรวงการต่างประเทศ

วันที่ 19 มิถุนายน 2552 กรมสารนิเทศ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารจากบริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกันแถลงข่าวที่กระทรวงการต่างประเทศเปิดตัวละครเรื่อง “ฉันนี่แหละ...บุญถึง...นักการทูต” ซึ่งเป็นละครสั้นเชิงบันเทิงและสอดแทรกความรู้เพื่อให้ชาวไทยทั้งในประเทศและทั่วโลกมีความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบาย “การทูตเพื่อประชาชน” ของกระทรวงการต่างประเทศ โดยมีความคาดหวังให้ชาวไทยเข้าใจถึงความเกี่ยวข้องและความสำคัญของการต่างประเทศที่มีต่อปากท้อง และร่วมกันแสดงบทบาทในการส่งเสริมหรือเสนอแนะให้การดำเนินนโยบายการต่างประเทศเป็นไปตามผลประโยชน์ของชาติและประชาชนยิ่งขึ้นอีก

การผลิตละครสั้นที่จะออกอากาศทางสถานีเคเบิลของบริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จำกัด (มหาชน) เป็นการนำเสนอข้อมูลและเผยแพร่ข่าวสารของงานต่างประเทศในรูปแบบใหม่เพื่อให้เข้าถึงประชาชนในทุกระดับในวงกว้าง โดยการจำลองเหตุการณ์จากเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงของการปฏิบัติหน้าที่ของนักการทูตไทย ในกระทรวงการต่างประเทศ สถานเอกอัครราชทูต คณะทูตถาวร สถานกงสุลใหญ่ และสำนักงานการค้าไทย ทั่วโลก นอกจากนั้นยังให้ความรู้ ข้อแนะนำ คำเตือน แก่ประชาชนเกี่ยวกับปัญหาที่อาจจะประสบจากการเดินทางไปต่างประเทศ โดยจะสอดแทรกข้อสนเทศที่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนโดยทางตรงและทางอ้อม

ละครสั้นเรื่อง “ฉันนี่แหละ...บุญถึง...นักการทูต” นำแสดงโดย คุณธัญวิสิฎฐ์ เสียงหวาน (คุณแอม) คุณจิตติมา บุญมา (น้องควีน) นักแสดงดาวรุ่ง จากช่อง 7 บทประพันธ์โดย “ศัลยา” ควบคุมการผลิตโดย คุณนุติ เขมะโยธิน บริหารงานโดย คุณชาลอต โทณวณิก ออกอากาศทางช่อง มีเดียแชแนล 20 ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 18.30 น. เริ่มออกอากาศต้นเดือนกรกฎาคม ศกนี้

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ