ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเปิดการปฐมนิเทศแก่ผู้ได้รับทุนการศึกษาของรัฐบาลอียิปต์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 14, 2010 07:50 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2553 นายสุรพงษ์ ชัยนาม ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งได้รับมอบหมายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เดินทางไปยังมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตพัฒนาการ เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดการปฐมนิเทศให้แก่นักศึกษาไทย 80 คนที่ได้รับทุนการศึกษาของรัฐบาลอียิปต์ เพื่อไปศึกษาที่มหาวิทยาลัยอัล อัซฮัร (Al Azhar University) สาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ ซึ่งถือเป็นมหาวิทยาลัยอิสลามที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

พิธีเริ่มด้วย ดร. สุวัฒน์ สุวรรณดี รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตกล่าวต้อนรับ ต่อจากนั้น ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการฯ ได้ให้โอวาทผู้ได้รับทุนการศึกษา โดยแสดงความยินดีแก่ผู้ได้รับทุนการศึกษาทุกคนและ เน้นว่ากระทรวงการต่างประเทศโดยสถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ทุกแห่งมีหน้าที่ให้การดูแลนักศึกษาอย่างใกล้ชิด รวมทั้งให้ความช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ พร้อมทั้งขอให้นักศึกษาทุกคนตั้งใจศึกษา เพื่อกลับมาทำหน้าที่ต่อตนเอง ต่อครอบครัว และต่อสังคมส่วนรวม ทั้งนี้ ขอให้ตระหนักว่า ความเป็นเลิศทางการศึกษา ยังไม่เพียงพอ ทุกคนต้องเสริมสร้างศักยภาพในทุก ๆ ด้าน พร้อมทั้งสร้างเสริมจิตสำนึกอันดีงาม จึงขอให้ใช้เวลาในอียิปต์ให้เกิดประโยชน์สูงสุดและขอให้ประสบความสำเร็จ

กระทรวงการต่างประเทศได้ร่วมกับคณะกรรมการกลางอิสลาม สมาคมศิษย์เก่าอาหรับแห่งประเทศไทย และมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต จัดการอบรมนักศึกษาที่ได้รับทุนจากมหาวิทยาลัยอัล อัซฮัร โดยครั้งแรกจัดขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม 2552 และในครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 จัดการอบรมระหว่างวันที่ 11 — 15 กรกฎาคม 2553

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ