การจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในวงการแข่งรถ Formula 1

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 20, 2010 13:51 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2553 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลอนดอน ได้ร่วมจัดงานเลี้ยงรับรองเพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในโอกาสที่ทีม Red Bull ซึ่งเป็นทีมแข่งรถที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมมากที่สุดทีมหนึ่งในวงการแข่งรถ Formula 1 เข้าร่วมการแข่งขัน British Grand Prix ที่สนาม Silverstone และในการแข่งขันเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2553 นาย Mark Webber นักแข่งทีม Red Bull ได้ขับรถแข่ง Formula 1 ที่ติดตรา Amazing Thailand และธงชาติไทยเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่หนึ่ง

ในงานเลี้ยงรับรองดังกล่าว มีการจัดซุ้มประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและบริการอาหารไทย โดยมีผู้เข้าร่วมงานประกอบด้วย ผู้บริหารภาคเอกชนที่ให้การสนับสนุนการจัดงาน อาทิ คุณเฉลิม อยู่วิทยา ผู้บริหารบริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด คุณวุฒา ภิรมย์ภักดี รองประธานบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด แขกผู้มีเกียรติ ที่เป็น Friends of Thailand เช่น นาย David Fall อดีตเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย รวมทั้ง สื่อมวลชน นักแข่งรถและทีมงาน ซึ่งนับเป็นการเปิดพื้นที่ใหม่ในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทย ทั้งนี้ บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด จะคงตรา Amazing Thailand และธงชาติไทยบนรถแข่งของทีม Red Bull ในการแข่งขัน German Grand Prix ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-25 กรกฎาคม 2553 ณ เมือง Hockenheim สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีด้วย

ในโอกาสนี้ นายกิตติ วะสีนนท์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยเน้นย้ำว่า สถานการณ์ในประเทศไทยได้กลับสู่สภาวะปกติแล้ว อีกทั้งประเทศไทยยังมีความพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยว เนื่องจากสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศหลายแห่ง อาทิ พัทยา หัวหิน กระบี่ และภูเก็ต ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ทางการเมืองแต่อย่างใด

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ