โฆษกกระทรวงการต่างประเทศชี้แจงเพิ่มเติมกรณีกระแสข่าวเกี่ยวกับความไม่พอใจรัฐบาลไทยของสถานเอกอัครราชทูตซาอุดีอาระเบียประจำประเทศไทย

ข่าวต่างประเทศ Friday September 17, 2010 13:35 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2553 นางสาววิมล คิดชอบ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงานข่าวที่อ้างว่า รัฐบาลซาอุดีอาระเบียจะพิจารณาปิดสถานเอกอัครราชทูตซาอุดีอาระเบียประจำประเทศไทย สืบเนื่องจากกรณีการแต่งตั้ง พล.ต.ท. สมคิด บุญถนอม ขึ้นเป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า เป็นความเข้าใจผิด ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2553 อุปทูตซาอุดีอาระเบียประจำประเทศไทยก็ได้ออกมาปฏิเสธเรื่องนี้แล้ว นอกจากนี้ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศได้ย้ำด้วยว่า กรณีดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อการอำนวยความสะดวกให้ชาวไทยมุสลิมที่จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ณ ซาอุดีอาระเบีย

สำหรับเอกสารคำชี้แจงต่อสถานเอกอัครราชทูตซาอุดีอาระเบียประจำประเทศไทยที่กระทรวงการต่างประเทศได้รับจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ และอยู่ระหว่างการแปลเป็นภาษาอังกฤษ นั้น โฆษกกระทรวงการต่างประเทศคาดว่า น่าจะเสร็จสมบูรณ์และสามารถนำส่งให้กับสถานเอกอัครราชทูตซาอุดีอาระเบียฯ ได้ ภายใน 1 - 2 วันนี้

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ