รมว.คลังร่วมการประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย(Asian Infrastructure Investment Bank: AIIB) ครั้งที่ 3 และการประชุมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 22, 2018 13:52 —กระทรวงการคลัง

รมว.คลังร่วมการประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย(Asian Infrastructure Investment Bank: AIIB) ครั้งที่ 3 และการประชุมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ระหว่างวันที่ 25-26 มิถุนายน 2561 ณ เมืองมุมไบ สาธารณรัฐอินเดีย

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังมีกำหนดเข้าร่วมการประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย (Asian Infrastructure Investment Bank: AIIB) ครั้งที่ 3 และการประชุมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ระหว่างวันที่ 25-26 มิถุนายน 2561 ณ เมืองมุมไบ สาธารณรัฐอินเดีย

การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “นวัตกรรมและความร่วมมือเพื่อการระดมทุนสำหรับโครงสร้างพื้นฐาน” (Mobilizing Finance for Infrastructure: Innovation and Collaboration) เพื่อหารือความคืบหน้าการดำเนินงานและทิศทางในระยะต่อไปของ AIIB การแสวงหาแนวทางในการระดมทุนในรูปแบบต่างๆ เพื่อรองรับความต้องการเงินลงทุนโครงสร้างพื้นฐานสำหรับประเทศสมาชิก รวมถึงการเสริมสร้างความเชื่อมโยงทางการค้าและเศรษฐกิจภายในและภายนอกทวีปเอเชีย

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจะแถลงข่าวผลการประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการ AIIB ครั้งที่ 3 และการประชุมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องให้ทราบต่อไป

สำนักนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง

โทร. 0 2273 9020 ต่อ 3376, 3681

ที่มา: กระทรวงการคลัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ