รัฐบาลประกาศขยายเวลาการจัดกิจกรรมเฉลิม พระเกียรติฯ ณ ถนนราชดำเนินกลาง ถึง 9 ธันวาคม ตอบรับเสียงเรียกร้องประชาชน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 8, 2009 09:49 —กระทรวงการคลัง

ประชาชนชาวไทยหลายแสนจากทั่วสารทิศหลั่งไหลเที่ยวงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 บนถนนราชดำเนินกลาง กระทรวงการคลังร่วมกับ 14 กระทรวง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร และหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ตอบรับความต้องการของประชาชน ประกาศขยายเวลาการจัดกิจกรรมถึงวันที่ 9 ธันวาคม พร้อมเชิญชวนประชาชนเขียนข้อความถวายพระพร

ใส่กล่องรวมใจไทย เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเจ้าภาพการจัดงาน กล่าวว่า “การจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภายใต้แนวคิด “ความสุขของคนไทย ใต้แสงพระบารมี” ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีการเนรมิตถนนราชดำเนินกลางตลอดสายให้เป็นถนนแห่งความสุข

ของคนไทย ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เดินทางมาร่วมงานนับแสนคนในแต่ละวัน อีกทั้งยังมีประชาชนอีกเป็นจำนวนมากทั้งในเขตกรุงเทพ และในต่างจังหวัดที่ต้องการเดินทางมาร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง”

ทางคณะผู้จัดงานจึงมีมติขยายเวลาการจัดงานออกไป จากเดิมสิ้นสุดวันที่ 7 ธันวาคม เป็นวันที่

9 ธันวาคม เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกท่านได้มาสัมผัสกับความสุขในวาระอันเป็นมหามงคล และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครั้งประวัติศาสตร์นี้อย่างเต็มที่

“รัฐบาลมีความพร้อมเต็มที่ ที่จะขยายการจัดงานครั้งนี้ไปจนถึงวันที่ 13 ธันวาคม เพื่อให้สอดคล้องกับการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ณ บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าและพระที่นั่งอนันตสมาคม และสามารถรองรับความต้องการของประชาชนชาวไทย ที่มีความประสงค์จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมแห่งประวัติศาสตร์และแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว อย่างไรก็ตาม ทางรัฐบาลก็มีความจำเป็นที่จะต้องรอดูท่าที จากทางกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง ที่มีการประกาศที่จะชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ก่อน ทั้งนี้เพื่อเป็นการเคารพสิทธิการแสดงออกทางการเมือง ของกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีการแสดงเจตน์จำนง ก่อนหน้าที่รัฐบาลจะประกาศขยายการจัดงานฯ”

ในโอกาสนี้ขอเรียนเชิญประชาชนทุกท่านเข้าร่วมกิจกรรมบนถนนแห่งความสุข ณ บริเวณถนนราชดำเนินกลางแห่งนี้ ซึ่งยังคงมีกิจกรรมน่าสนใจมากมายจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ ขบวนรถประดับไฟเฉลิมพระเกียรติอันงดงามตระการตา จากกระทรวงต่างๆ ทั้ง 28 ขบวน ดารานักแสดงรับเชิญที่สับเปลี่ยนหมุนเวียนร่วมสร้างสีสันตลอดระยะการจัดงาน พร้อมกับการแสดงแสงสีเสียงแบบเลเซอร์มัลติวิชั่นที่ยิ่งใหญ่ตระการตา ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย การแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดังมากมาย การแสดงพื้นบ้านจากภูมิภาคต่างๆ นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติของกระทรวงและหน่วยงานต่างๆ พร้อมตื่นตากับแสงสีของน้ำพุดนตรี-น้ำพุไฟ รวมถึงบูธออกร้านจำหน่ายอาหารอร่อยและสินค้าอีกมากมาย

ในส่วนของสายรัดข้อมือเฉลิมพระเกียรติชุด “รักพ่อ” ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ทางกระทรวงการคลังได้มีการจัดทำเพิ่มขึ้นอีก 99,999 เส้น จากที่จัดทำไปแล้ว 99,999 เส้น เพื่อจำหน่ายให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน และในส่วนของชุดธนบัตรเลขเหมือน ยังคงมีเพียงพอซึ่งผู้ร่วมงานสามารถหาซื้อได้ที่บูธกระทรวงการคลัง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังยังได้กล่าวเชิญชวนประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมบริเวณถนน

ราชดำเนินกลางให้มาร่วมกันเขียนข้อความถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวลงบนกระดาษ

รูปหัวใจสีแดง ขาว และน้ำเงิน นำไปหยอดลงกล่องรวมใจไทยที่ตั้งอยู่บริเวณใกล้ป้อมมหากาฬ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งดวงใจทั้งหมดจะถูกรวบรวมเพื่อน้อมเกล้า

น้อมกระหม่อมถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพิธีมอบใจภักดิ์แด่พระผู้เป็นที่รักของคนไทยทั้งชาติ ในวันสุดท้ายของการจัดงาน

รายละเอียดเพิ่มเติม http://www.mof.go.th/5thdem09/p_index.html

กลุ่มสารนิเทศการคลัง

สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

โทร. 0-2273-9021

--ข่าวกระทรวงการคลัง กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สนง.ปลัดกระทรวงการคลัง ฉบับที่ 172/2552 7 ธันวาคม 52--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ