สำนักงานสถิติฯ ระดมเจ้าหน้าที่เก็บข้อมูล ICT

ข่าวทั่วไป Tuesday May 10, 2011 10:44 —สำนักงานสถิติแห่งชาติ

7 เมษายน 2554

สำนักงานสถิติแห่งชาติ ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เก็บข้อมูลการมีการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารจากผู้ประกอบการ พร้อมกันทั่วประเทศ วันนี้ถึง พฤษภาคม 2554

นายวิบูลย์ทัต สุทันธนกิตติ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักงานสถิติแห่งชาติกำลังส่งเจ้าหน้าที่ออกเก็บข้อมูลการมีการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของสถานประกอบการ เช่น การมีการใช้ ICT บุคลากรที่ปฏิบัติงานด้าน ICT ในสถานประกอบการที่มีรูปแบบการจัดตั้งเป็นบริษัทจำกัดมหาชน ความต้องการจ้างบุคลากรด้าน ICT และความต้องการให้ภาครัฐช่วยเหลือ เพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการศึกษา วิเคราะห์ จัดทำดัชนีชี้วัดการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในสถานประกอบการ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อภาครัฐจะได้ทราบสถานการณ์การมีการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในสถานประกอบการเพื่อนำไปกำหนดนโยบาย วางแผน ส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในสถานประกอบการให้มีประสิทธิภาพ พัฒนาบุคลากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ปรับปรุงกฎหมาย กฎระเบียบและมาตรการต่างๆ เพื่อให้เอื้ออำนวยต่อการพัฒนาและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในสถานประกอบการ เช่น

  • ให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ร่วมมือกับกระทรวงอุตสาหกรรมไปสนับสุนนและผลักดันในเรื่องการผลิตฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และอุปกรณ์ต่างๆ ในราคาที่เป็นธรรมเพื่อให้นำไปใช้อย่างทั่วถึงและตรงกับความต้องการของสถานประกอบการ
  • ให้กระทรวงแรงงานนำไปวางแผนการจัดหางานและส่งเสริมการจ้างงานให้ตรงกับสาขา
  • ให้กระทรวงศึกษาธิการนำไปวางแผนการผลิตบุคลากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารให้เพียงพอและ ตรงกับความต้องการของสถานประกอบการ

และในส่วนของผู้ประกอบการทำให้สถานประกอบการสามารถลงทุนเกี่ยวกับอุปกรณ์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการขยายกิจการให้มากขึ้นซึ่งส่งผลให้มีการลดต้นทุนและเพิ่มรายได้ของสถานประกอบการ ขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้ข้อมูลที่เป็นจริงแก่เจ้าหน้าที่ด้วย นายวิบูลย์ทัตกล่าว

กลุ่มประชาสัมพันธ์ สำนักสถิติพยากรณ์
โทรศัพท์ 0 2143 1320 โทรสาร 0 2143 8131

ที่มา: สำนักงานสถิติแห่งชาติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ