รมว.ไอซีที คนใหม่ เผยภารกิจแรกจะเร่งกำจัดเว็บไซต์หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ และผิดกฎหมายทุกประเภท

ข่าวทั่วไป Monday June 28, 2010 16:08 —สำนักงานสถิติแห่งชาติ

09 มิถุนายน 2553

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีทีคนใหม่ ระบุ ภารกิจแรกจะเร่งดำเนินปิดเว็บไซต์หมิ่นพระบรมเดชานุภาพและเว็บไซต์ผิดกฎหมายทุกประเภท

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที เปิดเผยว่า จะเดินทางเข้ากระทรวงไอซีทีอย่างไม่เป็นทางการในวันพรุ่งนี้ (10 มิ.ย.) เพื่อมอบนโยบายและติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ ในส่วนงานที่เกี่ยวกับการดูแลเว็บไซด์ โดยเฉพาะการเข้าไปดำเนินการปิดเว็บไซต์ที่เข้าข่ายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพและเว็บไซต์ที่เข้าข่ายผิดกฎหมายทุกประเภท ทั้งลามกอนาจาร และการพนันออนไลน์ ซึ่งเป็นนโยบายโดยตรงที่ได้รับคำสั่งมาจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้เข้มงวดในเรื่องดังกล่าว

สำหรับกำหนดการเพื่อเดินทางเข้ากระทรวงไอซีทีอย่างเป็นทางการ เพื่อทำงาน และประชุมมอบนโยบายให้หน่วยงานภายใต้กระทรวงไอซีที ทั้งบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) บริษัท ไปรษณียืไทย จำกัด สำนักงานสถิติแห่งชาติ กรมอุตุนิยมวิทยา สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟแวร์แห่งชาติ (องการมหาชน) หรือ ซิป้าและเจ้าหน้าที่กระทรวงไอซีที รัฐมนตรี แจ้งล่าสุดว่า จะเข้ากระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายนนี้

ที่มา: สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th
ที่มา: ที่มา: สำนักงานสถิติแห่งชาติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ