สศก.ปลื้มองค์กรระหว่างประเทศให้การสนับสนุนเงินทุนและความร่วมมือทางวิชาการ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 27, 2010 15:59 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร จับมือองค์กรความคิดริเริ่มระหว่างประเทศด้านประเมินผลกระทบในด้านความร่วมมือทางวิชาการ เผยองค์กรดังกล่าวให้เงินสนับสนุนช่วยเหลือแบบให้เปล่า เพื่อดำเนินการศึกษา ผลกระทบของโครงการชลประทานแม่ลาวที่ส่งผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจและสังคมครัวเรือนเกษตร

นางนารีณัฐ รุณภัย รองเลขาธิการและโฆษกและสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตร และสหกรณ์ เปิดเผยว่า สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร โดยศูนย์ประเมินผล ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปสำรวจข้อมูลใน พื้นที่จังหวัดเชียงราย เมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อศึกษาผลกระทบโครงการชลประทานแม่ลาวที่ได้รับการ พัฒนาจากโครงการเงินกู้เพื่อปรับโครงสร้างภาคเกษตร เมื่อปี 2544 ซึ่งมีการสำรวจโดยใช้แบบสอบถามและการ สำรวจโดยใช้ข้อมูลสารสนเทศภูมิศาสตร์ เช่น การถือครองที่ดิน การใช้ที่ดิน การเพาะปลูกและการกระจาย ผลผลิต เป็นต้น เพื่อที่จะศึกษาวิเคราะห์ถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นหลังจากที่โครงการดังกล่าวได้เริ่มดำเนินการไป แล้วว่าเกษตรกรในโครงการมีปัญหาในการผลิตสินค้าเกษตรให้ได้ผลผลิตที่ดีและมีคุณภาพหรือไม่ อันจะเป็นการ เสริมสร้างความมั่นคงทางการเกษตรอย่างยั่งยืนต่อไป

สำหรับองค์กรความคิดริเริ่มระหว่างประเทศด้านประเมินผลกระทบ เป็นองค์กรอิสระที่ไม่แสวงหากำไร มีสำนักงานตั้งอยู่ ณ กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ มีภารกิจหลักในการสนับสนุนหน่วยงานต่างๆ ในเรื่องที่เกี่ยวข้อง กับการประเมินผลกระทบ ซึ่งศูนย์ประเมินผลได้รับการสนับสนุนเงินช่วยเหลือแบบให้เปล่าตั้งแต่ปี 2552 เป็นต้นมา นางนารีณัฐ กล่าว

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ