สศก. เตรียมจัดฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ภาคสนาม พร้อมรับมือการสำรวจสับปะรดปี 54

ข่าวทั่วไป Tuesday January 11, 2011 13:11 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร เตรียมความพร้อมสำรวจสับปะรดปี 54 จัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการสำรวจข้อมูลการผลิตโดยวิธีสำรวจด้วยตัวอย่าง และสำรวจผลผลิตต่อไร่โดยวิธีตั้งแปลงเก็บเกี่ยวผลผลิตสับปะรดโรงงานปี 54 ให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานสำรวจภาคสนาม วันที่ 10-12 มกราคมนี้ ณ โรงแรมรอยัลแม่โขงหนองคาย

นางนารีณัฐ รุณภัย รองเลขาธิการและโฆษกสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร ในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบในการผลิตข้อมูลด้านการเกษตร ได้เตรียมจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง การสำรวจข้อมูลการผลิตโดยวิธีการสำรวจด้วยตัวอย่าง (List frame Survey) และสำรวจผลผลิตต่อไร่โดยวิธีตั้งแปลงเก็บเกี่ยวผลผลิต (Crop Cutting) สับปะรดโรงงาน ปี 2554 ในจังหวัดที่เป็นแหล่งเพาะปลูกสำคัญ ทั้งในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้กับเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ปฏิบัติงานสำรวจและจัดเก็บข้อมูลการผลิตในภาคสนาม เพื่อให้ได้ข้อมูลที่แท้จริงของผลผลิตต่อไร่ มีคุณภาพได้มาตรฐาน ตรงตามวัตถุประสงค์ มีความเข้าใจเกี่ยวกับระเบียบวิธีและขั้นตอนการปฏิบัติงานสำรวจได้อย่างถุกต้องตามหลักวิชาการสถิติให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และสามารถนำไปปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะมีผู้แทนจากสำนักงานเกษตรต่างๆ เข้าร่วมสังเกตการณ์ในครั้งนี้ด้วย

สำหรับการอบรมดังกล่าว จะจัดขึ้นในวันที่ 10 — 12 มกราคม 2554 ณ โรงแรมรอยัลแม่โขงหนองคาย อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย โดยจะเน้นทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติในภาคสนาม โดยเป็นการเก็บผลผลิตแปลงเพาะปลูกจริงของเกษตรกรแล้วนำมานับ วัด และชั่งน้ำหนักเพื่อคำนวณหาผลผลิตต่อไร่ต่อไป

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ