เกษตรกรพอใจ คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ 4 จังหวัดทั่วประเทศ เข้าถึงปัญหาในระดับพื้นที่

ข่าวทั่วไป Monday August 22, 2011 13:34 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร ประเมินผลการจัดงานคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ใน 4 จังหวัดตัวแทนแต่ละภาคทั่วประเทศ เผย มีผู้เข้าชมงานทะลุเป้า กว่า 1 หมื่น 3 พันราย โดยเกษตรกรพอใจกับบริการให้คำปรึกษาและการเพื่อแก้ปัญหาในระดับพื้นที่พร้อมติดตามผลอย่างต่อเนื่อง

นางนารีณัฐ รุณภัย รองเลขาธิการและโฆษกสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงผลการประเมินการจัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ ในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2554 รวม 4 จังหวัด ที่เป็นตัวแทนแต่ละภาค ประกอบด้วยจังหวัดสุโขทัย สกลนคร สิงห์บุรี และสงขลา โดยผลการประเมินพบว่า มีผู้สนใจเข้าร่วมงานเกินเป้าหมาย รวม 4 จังหวัดทั้งสิ้น 13,386 ราย แบ่งเป็น จังหวัดสุโขทัย 7,354 ราย จังหวัดสกลนคร 2,590 ราย จังหวัดสิงห์บุรี 1,500 ราย และจังหวัดสงขลา 1,942 ราย โดยในภาพรวมพบว่าการจัดงานมีความเหมาะสม สร้างความพึงพอใจแก่เกษตรกร เนื่องจากได้รับประโยชน์จากการขอคำปรึกษาในด้านต่างๆ เกี่ยวกับการเกษตร รวมถึงการช่วยแก้ไขปัญหาในระดับพื้นที่พร้อมติดตามอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งภายในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมคลินิกเกษตร กิจกรรมสนับสนุนโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว และการจัดนิทรรศการ ซึ่งมีเกษตรกรขอเข้ารับคำปรึกษาด้านเกษตร ทั้งสิ้น 8,430 ราย โดยต้องมีการติดตามแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง 67 ราย ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่ที่ขอรับคำปรึกษา ได้แก่ ปัญหาเพลี้ยแป้งระบาดในมันสำปะหลัง นาข้าว และพืชผัก แมลงศัตรูพืช ปัญหาเรื่องดิน การทำปุ๋ยน้ำชีวภาพ โรคพยาธิในสัตว์ นอกจากนี้ ยังมีการสาธิตต่างๆ รวมทั้งกลุ่มวิสาหกิจชุมชน เอกชน และร้านธงฟ้า ที่นำผลผลิตทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์แปรรูป และสินค้าราคาประหยัดรวมกว่า 153 ร้านมาจำหน่ายให้กับผู้ร่วมงานอีกด้วย

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ