ครบรอบ 33 ปี สศก. เปิดบ้าน ชวนเที่ยวงานมหกรรมสินค้าเกษตรราคาถูกของดี 4 ภาค 20 — 23 มีนาคมนี้

ข่าวทั่วไป Monday March 12, 2012 13:31 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร จัดกิจกรรมฉลองครบรอบ 33 ปี วันคล้ายวันสถาปนา โชว์ไฮไลท์เปิดตัวโครงการประยุกต์ใช้ข้อมูลดาวเทียมในการประมาณเนื้อที่เพาะปลูกและผลผลิตพืชเศรษฐกิจ ระหว่าง 3 หน่วยงาน พร้อมเชิญเที่ยวงานและอุดหนุนสินค้า ในงานมหกรรมสินค้าเกษตรราคาถูกของดี 4 ภาค ระหว่าง 20 — 23 มีนาคมนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-940-7239 — 40

นายอภิชาต จงสกุล เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงการเตรียมการจัดงานเนื่องในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรประจำปี 2555 ซึ่งปีนี้ ครบรอบ 33 ปีแห่งการสถาปนาเป็นหน่วยงานระดับกรมในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2522 โดยตลอดระยะเวลา 33 ปี ที่ผ่านมา สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรได้ปฏิบัติภารกิจทั้งด้านการจัดทำนโยบาย มาตรการ และแผนพัฒนาการเกษตร จัดทำและเผยแพร่ข้อมูลสารสนเทศการเกษตร และศึกษาวิเคราะห์ วิจัยเศรษฐกิจการเกษตร ตลอดจนติดตามและประเมินผลการดำเนินงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยยึดหลักวิชาการ ประสานและร่วมมือกับหน่วยงานภาคี เพื่อให้ได้ข้อมูลและผลงานที่มีคุณภาพ เพื่อพัฒนาการเกษตรของประเทศให้เป็นไปตามนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อันส่งผลให้เกษตรกรมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

และเนื่องในโอกาสครบรอบ 33 ปี วันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรในวันที่ 24 มีนาคม 2555 สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรจึงได้กิจกรรมต่างๆ เพื่อเผยแพร่ถึงผลการดำเนินงานที่ผ่านมา โดยปีนี้นอกจากจะมีการจัดกิจกรรมในด้านพิธีการต่างๆ เป็นประจำเช่นทุกปีแล้ว ปีนี้นับว่าพิเศษยิ่งขึ้น โดยจะมีการจัดพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือเพื่อเปิดตัวโครงการประยุกต์ใช้ข้อมูลดาวเทียมในการประมาณเนื้อที่เพาะปลูกและผลผลิตพืชเศรษฐกิจ ระหว่าง 3 หน่วยงาน คือ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร พร้อมงานแถลงข่าวถึงรายละเอียดโครงการและผลการดำเนินงานตลอดจนภารกิจที่สำคัญของสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่จะเร่งดำเนินการ โดยขอเชิญสื่อมวลชนทุกแขนงร่วมงานเปิดตัวโครงการฯ และงานแถลงข่าวได้ในวันศุกร์ที่ 23 มีนาคม 2555 เวลา 11.00 น. ณ บริเวณห้องสมุดคติการ ชั้น 2 อาคารสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

นอกจากนี้ ยังมีไฮไลท์พิเศษการจัดงาน โดยออกร้านมหกรรมสินค้าเกษตรราคาถูกของดี 4 ภาค จากสำนักงานเศรฐกิจการเกษตรเขตทุกภูมิภาค และสินค้าจากมูลนิธิชัยพัฒนา ซึ่งมีทั้งสินค้าจากผลผลิตด้านการเกษตร และสินค้าหัตถกรรม สินค้าพื้นเมืองต่างๆ เช่น ลำไยอบแห้ง หมี่โคราช ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ ข้าวฮาง ข้าวสังข์หยด กล้วยตาก กล้วยเล็บมือนาง แหนมเนือง ผลิตภัณฑ์อาหารทะเล ผลไม้ภาคตะวันออก ผักปลอดสารพิษ ผ้าไหม ไม้แกะสลัก ผลิตภัณฑ์ผักตบชวา และ กระจูด เป็นต้น

ทั้งนี้ จึงอยากเชิญทุกท่านได้มาร่วมเที่ยวชมงานและอุดหนุนสินค้าในงานมหกรรมสินค้าเกษตรราคาถูกของดี 4 ภาค โดยทาง สศก. มีกำหนดจัดงานออกร้านรวม 4 วัน ในวันที่ 20 — 23 มีนาคม 2555 ตั้งแต่เวลา09.00 — 17.00 น. บริเวณใต้อาคารสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ท่านที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร โทร. 02-940-7239 — 40

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ