สตูล และ ยะลา ซิวแชมป์โครงการบริหารจัดการน้ำระเขตฯ 8 พร้อมเข้าชิงระดับประเทศ ลุ้นผลกันยายนนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday July 31, 2012 13:24 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 9 สงขลา เผยผลการประกวดโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตรระดับเขต ในเขตตรวจราชการที่ 8 ชูประเภทโครงการชลประทานขนาดกลางและขนาดใหญ่ ชนะเลิศ ได้แก่ จังหวัดสตูล และประเภทโครงการชลประทานขนาดเล็ก ชนะเลิศ ได้แก่ จังหวัดยะลา พร้อมลุ้นผลการประกวดระดับประเทศกันยายนนี้

นายสุธรรม ธรรมปาโล รักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 9 สงขลา (สศข.9) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยถึงการประชุมคณะอนุกรรมการประกวดโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดสงขลา เพื่อพิจารณาผลการประกวดโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตรระดับเขตของเขตตรวจราชการที่ 8 โดยมีผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เขตตรวจราชการที่ 8 (นายเกรียงศักดิ์ หงษ์โต) เป็นประธานร่วมพิจารณาตัดสินผลการประกวด ซึ่งในปีงบประมาณ 2555 ได้จัดให้มีการประกวดผลสำเร็จของโครงการเหมือนปีที่ผ่านมา แต่จะเพิ่มความเข้มข้น โดยดูคะแนนผลการดำเนินงานทั้งพื้นที่เก่าและพื้นที่ใหม่ควบคู่กันไป และที่สำคัญในปีนี้จะแบ่งประเภทการประกวดเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทที่ 1 โครงการชลประทานขนาดกลางและขนาดใหญ่ พื้นที่เข้าร่วมโครงการ 1,500 ไร่ ขึ้นไป และประเภทที่ 2 โครงการชลประทานขนาดเล็ก มีพื้นที่เข้าร่วมโครงการ 300 ไร่ ขึ้นไป

สำหรับผลการตัดสินปรากฏว่า พื้นที่โครงการชลประทานขนาดกลาง ขนาดใหญ่ ลำดับที่ 1 ได้แก่ พื้นที่โครงการฝายคลองดุสน จังหวัดสตูล ลำดับที่ 2 ได้แก่ พื้นที่โครงการฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 3 (ชะมวง) จังหวัดสงขลา ส่วนผลการตัดสินพื้นที่โครงการชลประทานขนาดเล็ก ลำดับที่ 1 พื้นที่โครงการปิยะมิตร 3 จังหวัดยะลา และ ลำดับที่ 2 ได้แก่ พื้นที่โครงการจัดหาน้ำช่วยเหลือราษฎร จังหวัดนราธิวาส ซึ่งทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะประกาศผลการประกวดระดับเขตตรวจราชการทั้ง 18 เขตอย่างเป็นทางการภายในต้นเดือนสิงหาคมนี้

นายสุธรรม กล่าวเพิ่มเติมว่า อย่างไรก็ตาม การดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร ในพื้นที่ 5 จังหวัด ชายแดนภาคใต้ นับเป็นเรื่องที่ท้าทาย เนื่องจากการลงไปปฏิบัติงานในพื้นที่มีความเสี่ยงสูง การที่จังหวัดต่างๆ มีผลการดำเนินงานออกมาได้เป็นที่ประจักษ์ นับว่าเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจอย่างมาก ซึ่งผลการประกวดในระดับประเทศจะออกมาในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้ต่อไป

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ