เปิดผลประเมินคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯเมืองกาญจน์ ผู้เข้าชมงานทะลุเป้า

ข่าวทั่วไป Thursday May 9, 2013 13:40 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 10 ติดตามผลการจัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ ณ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์พนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 29 — 30 เมษายนที่ผ่านมา เผยผู้เข้าชมงานได้รับประโยชน์เต็มที่ในระดับมากว่าร้อยละ 90 แห่เข้าชมงานมากกว่า 6 พันคน ทะลุเป้าที่กำหนด

นายธวัชชัย ประยูรสิน ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 10 ราชบุรี (สศข.10) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยภายหลังร่วมจัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ เนื่องในวันคล้ายวันประสูติพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ณ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์พนมทวน หมู่ที่ 8 อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 29 — 30 เมษายนที่ผ่านมา โดยมีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสตร์) เป็นประธานในพิธีเปิด ซึ่งภายในงานประกอบไปด้วยนิทรรศการต่างๆ เช่น นิทรรศการโครงการสายใยรัก นิทรรศการคลินิกของแต่ละหน่วยงานที่มาให้บริการ นิทรรศการของภาครัฐและภาคเอกชน รวมทั้งร้านค้าธงฟ้า ของดี ราคาถูกอย่างมากมาย รวมทั้งมีการให้บริการ จากหน่วยงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทั้งหมด 12 คลินิก ได้แก่ คลินิกดิน คลินิกข้าว คลินิกพืช คลินิกปศุสัตว์ คลินิกประมง คลินิกยางพารา คลินิกหม่อนไหม คลินิกชลประทาน คลินิกสหกรณ์ คลินิกบัญชี คลินิกกฎหมาย คลินิกเกษตรและสหกรณ์

ในการนี้ สศข.10 ได้ประเมินผลการจัดงาน พบว่า มีจำนวนผู้เข้าชมงาน ประมาณ 6,310 ราย ซึ่งเกินกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้ร้อยละ 26 (กำหนดเป้าหมายผู้เข้าชมงานที่ 5,000 คน) ซึ่งผู้เข้าชมงานส่วนใหญ่ เห็นว่าการจัดงานให้ประโยชน์ในระดับมากถึงร้อยละ 91.00 โดยส่วนใหญ่จะเข้าชมงานเพื่อเลือกซื้อสินค้า คิดเป็น ร้อยละ 53 รองลงมาคือ ชมนิทรรศการ และปรึกษาปัญหา ร้อยละ 38 และ ร้อยละ 9 ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม จากการประเมิน พบว่า ผู้เข้าชมงานอยากให้มีการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์การจัดงานหรือประกาศต่างๆ เป็นระยะ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าร่วมงาน เช่น ป้ายบอกจุดแสดงของแต่ละคลินิก จุดบริการน้ำดื่ม โดยเฉพาะห้องสุขาเคลื่อนที่ที่ตั้งอยู่ไกลจากบริเวณพื้นที่จัดงาน และควรเพิ่มถุงรองรับขยะ พร้อมทั้งเพิ่มเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกในการจอดรถ ตลอดจนการเปิดไฟในส่วนร้านค้าช่วงเวลากลางคืน เพื่อจะได้จำหน่ายสินค้าให้กับชุมชนได้เพิ่มมากขึ้น นายธวัชชัย กล่าว

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ