สศข.8 ร่วมออกคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯ เผย เกษตรกรให้ความสนใจ แนะขยายการจัดงาน

ข่าวทั่วไป Monday June 17, 2013 13:27 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 8 ร่วมออกบู๊ธคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ ณ โรงเรียนบ้านท่านหญิง หมู่ที่ 1 ตำบลตะกุกเหนือ อำเภอวิภาวดี จังหวัดสุราษฎร์ธานี เผย เกษตรกรส่วนใหญ่ได้รับประโยชน์จากการให้คำปรึกษาและแนะนำเป็นอย่างดี แนะ ประชาสัมพันธ์การจัดงานให้ทั่วถึงและขยายระยะเวลาการจัดงาน
นายสมพงศ์ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 8 สุราษฎร์ธานี (สศข.8) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยถึงการร่วมจัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ เนื่องในวันคล้ายวันประสูติพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันอังคารที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ โรงเรียนบ้านท่านหญิง หมู่ที่ 1 ตำบลตะกุกเหนือ อำเภอวิภาวดี จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี (นายฉัตรป้อง ฉัตรภูติ) เป็นประธานเปิดงาน ซึ่งภายในงานประกอบด้วยนิทรรศการต่างๆ เช่น นิทรรศการโครงการสายใยรักแห่งครอบครัวฯ นิทรรศการทางวิชาการ รวมทั้งการให้บริการจากหน่วยงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้แก่ คลินิกดิน คลินิกข้าว คลินิกพืช คลินิกปศุสัตว์ คลินิกประมง คลินิก สกย. คลินิกชลประทาน คลินิกสหกรณ์ คลินิกบัญชี คลินิกกฎหมาย คลินิกเกษตรและสหกรณ์ และคลินิกเศรษฐกิจการเกษตร มีจำนวนผู้เข้าชมงาน ประมาณ 450 ราย

ในการนี้ สศข. 8 ได้ร่วมออกบู๊ธคลินิกเศรษฐกิจการเกษตร ซึ่งประกอบด้วยการจัดนิทรรศการ พร้อมแจกเอกสารเผยแพร่เพื่อให้ความรู้ ได้แก่ แผนพัฒนาการเกษตรฯ ในช่วงแผนฯ 11 กองทุนปรับโครงสร้างภาคเกษตรฯ การให้ความรู้การเกษตรไทยสู่ประชาคมอาเซียน (AEC) และการสาธิตการคำนวณหาต้นทุนการผลิตพืช ทั้งนี้ จากการประเมินผลการจัดนิทรรศการคลินิกเศรษฐกิจการเกษตร พบว่า ผู้เข้าชมงาน ร้อยละ 78 เห็นว่าการจัดงานให้ประโยชน์มากเนื่องจากได้รับคำปรึกษาและแนะนำจากเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี โดยส่วนใหญ่มาเพื่อชมนิทรรศการและศึกษาหาความรู้ด้านการเกษตร คิดเป็นร้อยละ 58 รองลงมา คือตั้งใจมาปรึกษาปัญหา ร้อยละ 33 อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอแนะของเกษตรกรส่วนใหญ่ เห็นว่าควรขยายการจัดงานให้มากขึ้นเป็นอย่างน้อย 2 วัน และควรมีการประชาสัมพันธ์การจัดงานให้มากและกว้างขวางขึ้น เนื่องจากส่วนใหญ่รับทราบกันแบบปากต่อปากมากกว่า นายสมพงศ์ กล่าวทิ้งท้าย

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ