เกษตรฯ จัดยิ่งใหญ่คลินิกเกษตรฯ กำแพงเพชร 29-30 เม.ย.นี้ โชว์ไฮไลต์การจัดงาน เน้นให้บริการฟรี

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 25, 2014 13:23 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สศข.12 ชวนเที่ยวงาน คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯ ระดับประเทศ เนื่องในวโรกาสวันคล้ายประสูติพระเจ้าหลานเธอทีปังกรรัศมีโชติ ระหว่างวันที่ 29-30เมษายนนี้ ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร พบกับนิทรรศการเทิกพระเกียรติ การสาธิต การประกวดและฝึกอาชีพ และไฮไลต์ของงานอย่างคลินิกเกษตร ที่เกษตรกรสามารถขอรับบริการคำแนะนำและแก้ไขปัญหาได้ฟรีตลอดงาน

นายโฆสิต วิโรจน์เพ็ชร์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 12 นครสวรรค์ (สศข. 12) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยถึงการเตรียมจัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อเทิดพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสวันคล้ายประสูติพระเจ้าหลานเธอทีปังกรรัศมีโชติ ที่เตรียมกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29-30 เมษายนนี้ ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมือง (อุทยานประวัติศาสตร์) จังหวัดกำแพงเพชร โดยจะมีพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่

ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ นิทรรศการเทิดพระเกียรติฯ นิทรรศการการส่งเสริมการเกษตร นิทรรศการบ้านเกษตรสมบูรณ์ และนิทรรศการการปรับเปลี่ยนระบบการปลูกพืชเพื่อแก้ไขปัญหาในพื้นที่ การสาธิต และฝึกอาชีพเกษตรกร ได้แก่ การเพาะถั่วงอก การขยายพันธุ์พืช การเพาะเห็ดฟางในตะกร้า การเลี้ยงจิ้งหรีด และการทำขนมไทย การจัดประกวดผลผลิตทางการเกษตร การจำหน่ายสินค้ากลุ่มแม่บ้านสายใยรักและโอท็อป กลุ่มวิสาหกิจชุมชนจากอำเภอต่างๆ จำนวน 50 ร้าน การแข่งขันการตำข้าวด้วยครกโบราณ การแข่งขันส้มตำลีลา การแสดงดนตรีชิงช้าสวรรค์ การแสดงดนตรีพื้นบ้านแคนวง

สำหรับไฮไลต์ของงานที่พลาดไม่ได้ คือ คลินิกเกษตรจากหน่วยงานต่างๆ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จำนวน 11 คลินิก ที่มาร่วมให้ความรู้ ให้บริการ แก้ไขปัญหาด้านการเกษตรอย่างครบวงจร เช่น คลินิกดิน คลินิกพืช คลินิกปศุสัตว์ คลินิกข้าว คลินิกประมง คลินิกชลประทาน คลินิกสหกรณ์ คลินิกบัญชี คลินิกกฎหมาย และมีการบริการคลินิกเกษตรของภาคเอกชน จำนวน 13 คลินิก เป็นต้น

ในการนี้ สศข.12 ได้เตรียมประเมินผลการจัดงานในส่วนของจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบในครั้งนี้ด้วย เพื่อจัดทำเป็นรายงานการประเมินผลการจัดงาน และนำปัญหาข้อเสนอแนะและข้อคิดเห็นไปปรับปรุงต่อไป อย่างไรก็ตาม ทั้งนี้ จึงอยากขอเชิญชวนเกษตรกรและผู้สนใจทุกท่านร่วมเที่ยวชมงาน และสามารถขอรับบริการคำปรึกษาด้านการเกษตรของคลินิกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดิน น้ำ พืช และปศุสัตว์ ได้ฟรีตลอดงาน นายโฆสิต กล่าวทิ้งท้าย

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ