สศก. ผนึก ธ.ก.ส. ปูพรม 27 จังหวัดทั่วประเทศ ติดตามความต้องการข่าวสารของเกษตรกร

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 19, 2015 15:47 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรจับมือธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรติดตามประเมินผลความต้องการข้อมูลข่าวาสารการเกษตรของเกษตรกรผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ ปูพรมพร้อมกัน 27 จังหวัดทั่วประเทศระหว่างมกราคม-กุมภาพันธ์นี้ จากกลุ่มตัวอย่างเกษตรกร 1,215 ราย หวังพัฒนาช่องทางที่เกษตรกรสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้อย่างถูกต้องและตรงความต้องการ

นายสุรศักดิ์ พันธ์นพ รองเลขาธิการและโฆษกสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.)กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านวิชาการและการแลกเปลี่ยนเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร เมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา ระหว่าง สศก.โดยศูนย์สารสนเทศการเกษตร (นางอัญชนา ตราโช ผู้อำนวยการศูนย์สารสนเทศการเกษตร และเจ้าหน้าที่ร่วมประชุม) และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ซึ่งร่วมหารือกับผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการเทคโนโลยีสารสนเทศ (นายธนารัตน์ งามวลัยรัตน์) และผู้อำนวยการศูนย์วิจัย ธ.ก.ส. (นางอภิรดี ยิ้มละมัย) พร้อมคณะภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือด้านวิชาการและการแลกเปลี่ยนเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารระหว่าง สศก. และ ธ.ก.ส.

สำหรับประเด็นหารือครั้งนี้ ได้เน้นการร่วมมือกันสำรวจเพื่อประเมินผลการใช้สื่อประชาสัมพันธ์ และความต้องการข้อมูลการเกษตรของเกษตรกร ใน 27 จังหวัดทั่วประเทศ โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นเกษตรกรที่เป็นลูกค้า ธ.ก.ส. จำนวน 1,215 ราย ซึ่งจะร่วมกันดำเนินการสำรวจข้อมูลให้แล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2558 และจะเร่งประเมินผลให้แล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคม 2558 เพื่อให้ทราบความต้องการด้านข้อมูลข่าวสารการเกษตรของเกษตรกร ช่องทางที่เกษตรกรเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร ตลอดจนทราบถึงผลการเข้าถึงสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ ที่ทั้ง สศก. และ ธ.ก.ส. ดำเนินการไปแล้ว อีกทั้งยังเป็นการกระชับความร่วมมือของทั้งสองหน่วยงานให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

รองเลขาธิการ กล่าวต่อไปว่า ผลการประเมินดังกล่าว จะมีส่วนช่วยให้การดำเนินการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารการเกษตรของทั้ง สศก. และ ธ.ก.ส. เข้าถึงเกษตรกรได้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งข้อมูลที่ส่งถึงมือเกษตรกรจะตรงกับความต้องการของเกษตรกรอย่างแท้จริง ส่งผลให้เกษตรกรและภาคเกษตรไทยพร้อมที่จะก้าวไปในเวทีอาเซียนและเวทีโลกได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ผลการติดตามและประเมิน สศก.จะได้รายงานให้ทราบในระยะต่อไป

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ