ชัยนาทเดินหน้าโครงการพัฒนาการเกษตรของจังหวัด มอบ สศข.7 ติดตามผล

ข่าวทั่วไป Wednesday October 22, 2008 11:21 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 7 เผยได้รับมอบหมายให้ติดตามประเมินผลโครงการพัฒนาการเกษตรที่สำคัญของจังหวัดชัยนาท เพื่อใช้เป็นแนวทางปรับปรุงการทำงานให้บรรลุเป้าหมาย หวังใช้เป็นต้นแบบวัดการพัฒนาจังหวัดเชิงบูรณาการ และแนวทางจัดทำโครงการในปีต่อไป

นายชวพฤฒ อินทรเทศ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 7 (สศข. 7) จ.ชัยนาท สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ในงบประมาณปี 2552 รัฐบาลได้เปลี่ยนรูปแบบการเสนอของบประมาณโดยให้จังหวัดสามารถเสนอขอตั้งงบประมาณได้เช่นเดียวกับกรม ซึ่งในช่วงจัดทำแผนของบประมาณ จังหวัดมีแนวนโยบายให้มีการจัดทำงบประมาณเชิงบูรณาการ โดยยึดประชาชนหรือพื้นที่เป็นศูนย์กลางการพัฒนา หน่วยงานที่มีเป้าหมายเดียวกันควรทำโครงการร่วมกันเพื่อการประหยัดงบประมาณ และสนับสนุนให้โครงการประสบความสำเร็จยิ่งขึ้น

ดังนั้น เพื่อให้เห็นความสำเร็จของโครงการเชิงบูรณาการ จังหวัดจึงมอบหมายให้ สศข.7 ติดตามประเมินผลโครงการบูรณาการการพัฒนาการเกษตรของจังหวัดในปี 2552 จำนวน 4 โครงการ ได้แก่ โครงการส่งเสริมและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตมันสำปะหลังพันธุ์ดีเพื่อผลิตพลังงานทดแทน โครงการส่งเสริมและพัฒนาการผลิตส้มโอขาวแตงกวา โครงการส่งเสริมการลดต้นทุนการผลิตข้าวปลอดภัยและได้มาตรฐาน รวมทั้งโครงการส่งเสริมและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตเสบียงสัตว์ ซึ่งการประเมินผลโครงการในครั้งนี้จะได้ใช้เป็นต้นแบบ ของการวัดการพัฒนาจังหวัดเชิงบูรณาการที่สะท้อนให้เห็นผลได้ และผลสัมฤทธิ์ของโครงการในจังหวัดอื่นๆ ต่อไป นายชวพฤฒ กล่าว

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ