สศข. ยกพลรวมพลังจัดทำยุทธศาสตร์การเกษตรเขตภาคอีสาน

ข่าวทั่วไป Wednesday July 29, 2009 14:11 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 3,4 และ 5 เตรียมระดมพลที่หนองคายจัดทำยุทธศาสตร์สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต สิงหาคมนี้ เพื่อปรับปรุง และทบทวนให้สามารถสนองตอบต่อการพัฒนาการเกษตร รวมทั้งวิสัยทัศน์พันธกิจของ สศก. และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

นายสุรศักดิ์ พันธ์นพ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 3 (สศข. 3) จังหวัดอุดรธานี สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า สศข. 3 สศข. 4 จังหวัดขอนแก่น และสศข. 5 จังหวัดนครราชสีมา จะมาร่วมกันจัดทำยุทธศาสตร์สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขตของภาคตะวันออกเฉียงเหนือในระยะ 4 ปี (2553 - 2556) ในวันที่ 6 — 7 สิงหาคมนี้ ณ โรงแรมหนองคายแกรนด์ จังหวัดหนองคาย

ซึ่งการจัดทำยุทธศาสตร์ในครั้งนี้ เป็นการระดมความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต ผู้เชี่ยวชาญ นักวิชาการ ทั้งจากส่วนกลางและภูมิภาค ในการปรับปรุง ทบทวน ยุทธศาสตร์ให้สามารถตอบสนองต่อการพัฒนาการเกษตรของจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ พันธกิจของสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

สำหรับยุทธศาสตร์ของสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขตในระยะ 4 ปีนี้จะเป็นเครื่องมือและแนวทางปฏิบัติให้เจ้าหน้าที่ของ สศข. ดำเนินการให้บรรลุภารกิจที่สำคัญทั้งในด้านนโยบายและแผนพัฒนาการเกษตร การจัดทำและให้บริการข้อมูลสารสนเทศการเกษตร การศึกษาวิจัยเศรษฐกิจการเกษตรในท้องถิ่น การประเมินความสำเร็จของโครงการพัฒนาการเกษตรที่สำคัญ ตอบสนองต่อความต้องการของเกษตรกร ภาคธุรกิจเอกชน และหน่วยงานราชการระดับจังหวัดในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือภายใต้วิสัยทัศน์ “องค์กรชี้นำการพัฒนาการเกษตรของประเทศ” นายสุรศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ