สศก. เปิดตัวสื่อประชาสัมพันธ์รูปแบบใหม่เพิ่มช่องทางการรับรู้ข้อมูลข่าวสารการเกษตร

ข่าวทั่วไป Tuesday March 30, 2010 14:10 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร เปิดตัวตู้ Kiosk สื่อการประชาสัมพันธ์รูปแบบใหม่มาบริการข้อมูลข่าวสาร ด้านเศรษฐกิจการเกษตรและอื่น ๆ ที่สำคัญแก่ผู้ใช้เพียงปลายนิ้วสัมผัส มั่นใจทำให้เกษตรกรทราบสถานการณ์ การผลิตหรือราคาได้ เผยจะติดตั้งที่สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต อบต. ตลาดกลางซื้อขายสินค้าเกษตร หรือ ธ.ก.ส. หวังเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเผยแพร่และบริการข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์แก่เกษตรกร

นางนารีณัฐ รุณภัย รองเลขาธิการและโฆษกสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตรและ สหกรณ์ เปิดเผยว่า การเผยแพร่ข้อมูลในปัจจุบันนี้มีหลายช่องทางในการให้บริการ โดยมีเป้าหมายการให้บริการ แก่ผู้รับบริการให้ได้รับความสะดวก ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย ลดขั้นตอนกระบวนการทำงาน รวมทั้งมีความ ทันสมัย สามารถตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการมากขึ้น สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร ตระหนักถึง ความสำคัญของข้อมูลข่าวสาร ตลอดจนเทคโนโลยีที่จะนำเสนอข้อมูลในรูปแบบใหม่ที่จะทำให้ผู้รับบริการเกิด ความสนใจและพึงพอใจสูงสุด

ดังนั้น สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร จึงได้นำสื่อการประชาสัมพันธ์รูปแบบใหม่มาใช้คือ ตู้ประชาสัมพันธ์ หรือตู้ Kiosk เพื่อบริการข้อมูลที่มีผู้ใช้มาก เช่น ข้อมูลพื้นฐานเศรษฐกิจการเกษตร ข้อมูล ปริมาณการผลิตสินค้าเกษตร ข้อมูลราคาสินค้าเกษตรในแต่ละวัน ซึ่งการใช้ตู้ Kiosk นี้ จะช่วยลดขั้นตอนกระบวนการทำงาน ให้มีความสะดวก รวดเร็ว เพียงแค่ใช้นิ้วสัมผัสที่จอคอมพิวเตอร์ที่ต้องการทราบข้อมูล ซึ่งข้อมูลนั้นก็จะปรากฏ ตามที่ต้องการโดยสามารถให้บริการได้ทั้งภาพและเสียง อีกทั้งยังสามารถปรับปรุงข้อมูลให้ทันสมัยได้อย่าง รวดเร็ว เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการข้อมูลของสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรให้ดียิ่งขึ้น ทำให้ เกษตรกรสามารถทราบสถานการณ์การผลิต หรือสถานการณ์ราคาสินค้าเกษตรได้ เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการ ตัดสินใจเกี่ยวกับผลผลิตของตนเอง

นางนารีณัฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร มีแผนในการติดตั้งตู้ Kiosk ณ สำนักงาน เศรษฐกิจการเกษตรเขต องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ตลาดกลางซื้อขายสินค้าเกษตร หรือธนาคารเพื่อ การเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เพื่อใช้เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะเผยแพร่และบริการข้อมูลข่าวสาร การเกษตรที่มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และครอบคลุมทุกภูมิภาค

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ