สศอ. เปิดตัวแอป Eco Sticker หวังให้ ปชช. เข้าถึงข้อมูลรถได้สะดวกทุกที่ ทุกเวลา

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 3, 2024 13:36 —สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม

สศอ. เปิดตัวแอป Eco Sticker หวังให้ ปชช. เข้าถึงข้อมูลรถได้สะดวกทุกที่ ทุกเวลา

สานักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) เปิดตัวแอปพลิเคชัน ECO Sticker รถยนต์และรถจักรยานยนต์ หวังยกระดับการคุ้มครองผู้บริโภคในประเทศไทย เพิ่มประสบการณ์การใช้งานที่ทันสมัยสาหรับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือระบบ iOS และ Android ในการค้นหาข้อมูลที่ถูกต้อง ครอบคลุมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ พร้อมตอบโจทย์ผู้ใช้ให้ค้นหาได้ทุกที่ ทุกเวลา สะดวก และรวดเร็ว

นางวรวรรณ ชิตอรุณ ผู้อานวยการสานักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) เปิดเผยว่า สศอ. ได้พัฒนาและปรับปรุงแอปพลิเคชัน Eco Sticker เวอร์ชั่นล่าสุด ตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ที่ต้องการอานวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้ใช้งานบนโทรศัพท์มือถือทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ให้เข้าถึงข้อมูลรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ผลิตและจาหน่ายในประเทศได้ง่ายมากขึ้น ซึ่งประกอบด้วยฟังก์ชั่นการให้บริการที่มีความถูกต้อง ครบถ้วน และทันสมัย เช่น การเปรียบเทียบสมรรถนะ ความสะอาด ประหยัด และปลอดภัย โดยผู้ใช้งานสามารถทาการเปรียบเทียบคุณสมบัติและข้อมูลทางเทคนิคของรถได้โดยตรง รวดเร็ว และสะดวกทุกที่ทุกเวลา ช่วยให้ประชาชนที่สนใจเลือกซื้อรถตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพและเหมาะสมยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีฟังก์ชั่นค้นหาและกรองข้อมูล Eco Sticker รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่เรียงลาดับได้ตามยี่ห้อ ประเภทเครื่องยนต์ และราคา เพื่อให้ผู้ใช้ค้นหาข้อมูลได้ตรงตามความต้องการ

นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชั่นการสแกน QR Code โดยผู้ใช้งานสามารถสแกน QR Code บนสติ๊กเกอร์รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ที่สนใจเพื่อดูข้อมูลรายละเอียดได้ทันที และเอาใจสายเขียวด้วยการเพิ่มหมวดรถยนต์ไฟฟ้า ที่ทาให้ผู้ใช้สามารถค้นหาและเข้าถึงข้อมูลรถยนต์ใหม่รุ่นล่าสุด จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสาหรับประชาชนผู้ที่สนใจเลือกซื้อและต้องการข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

สาหรับผู้ใช้ระบบ iOS สามารถพิมพ์คาว่า ?Eco Sticker? หรือดาวน์โหลดได้ที่ App Store : https://apps.apple.com/us/app/eco-sticker/id1219766981

และผู้ใช้ระบบ Android พิมพ์คาว่า ?Eco Sticker? หรือดาวน์โหลดได้ที่ Google Play Store : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.oie.carSearch&pcampaignid=web_share

iOS Android

ที่มา: สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ