ไอพีสตาร์เปิดตัวอุปกรณ์ TCP-A “IPSTAR maXX” ในงาน CommunicAsia 2007 เจาะตลาดบรอดแบนด์ชุมชนทั่วเอเชีย-แปซิฟิก

ข่าวทั่วไป Tuesday June 19, 2007 10:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มิ.ย.--ชินแซทเทลไลท์
บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) (“SATTEL”) เปิดเผยวันนี้ว่า บริษัทฯ จะเปิดตัวสินค้าใหม่เป็นอุปกรณ์ประเภท TCP Accelerator (TCP-A) โดยใช้ชื่อว่า “ไอพีสตาร์แม็กซ” (IPSTAR maXX) ในงาน CommunicAsia 2007 ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 19-22 มิถุนายนนี้ โดยงานดังกล่าวเป็นงานแสดงเทคโนโลยีเกี่ยวกับการสื่อสารที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค สำหรับอุปกรณ์ไอพีสตาร์แม็กซนี้ จะช่วยเสริมประสิทธิภาพของอุปกรณ์ผู้ใช้ปลายทางไอพีสตาร์ (User Terminal) ให้สามารถรองรับการให้บริการอินเทอร์เน็ตแก่ลูกค้าเป็นจำนวนมากๆ พร้อมกันได้ เช่น การให้บริการของศูนย์อินเทอร์เน็ตในชุมชน การให้บริการในอาคารที่พักอาศัย การใช้งานในมหาวิทยาลัย ร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ และการใช้งานภายในองค์กร ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้จัดแสดงอุปกรณ์ต้นแบบ “ไอพีสตาร์แม็กซ” ไว้บริเวณพื้นที่จัดแสดงสินค้าของบริษัทฯ ภายในงาน CommunicAsia เลขที่ 6H3-01 อาคาร 6
ไอพีสตาร์แม็กซ (IPSTAR maXX)
สำหรับตัวอุปกรณ์ไอพีสตาร์แม็กซนี้ จะทำงานเป็น External TCP Accelerator ช่วยให้การส่งผ่านข้อ มูลความเร็วสูงพร้อมๆ กันจากลูกค้าจำนวนมากขึ้นสู่ดาวเทียมไทยคม 4 (ไอพีสตาร์) นั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น และถึงแม้ว่าภายในอุปกรณ์ผู้ใช้ปลายทางไอพีสตาร์ทุกตัว จะมี TCP-A เป็นส่วนประกอบอยู่แล้ว แต่เมื่อเสริมการใช้งานด้วยการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ “ไอพีสตาร์แม็กซ” เข้าไป จะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถให้อุปกรณ์ผู้ใช้ปลายทางไอพีสตาร์เพียงหนึ่งชุด สามารถรองรับลูกค้าผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ได้มากถึงกว่า 100 ราย นอกจากนี้ ไอพีสตาร์แม็กซยังรองรับระบบรักษาความปลอดภัยของโปรโตคอลตามมาตรฐานอุตสาหกรรม เช่น IPSec เพื่อให้การเชื่อมต่อของข้อมูลมีความปลอดภัยสูงสุด อีกทั้งมีระบบคุณภาพการให้บริการ (QOS) โดยใช้นโยบาย Fair Sharing คือแบ่งการใช้จำนวนแบนด์วิดท์ของลูกค้าให้เท่าเทียมกัน อุปกรณ์ไอพีสตาร์แม็กซสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ผู้ใช้ปลายทาง 2 ชุดให้ใช้งานได้พร้อมกัน เพื่อเพิ่มจำนวนแบนด์วิดท์ในการให้บริการแก่ลูกค้า และยังสามารถสลับสับเปลี่ยนไปใช้อุปกรณ์ผู้ใช้ปลายทางสำรองได้โดยอัตโนมัติ ในกรณีที่อุปกรณ์ปลายทางตัวหลักใช้งานไม่ได้ โดยที่ไม่กระทบกับการใช้งานของลูกค้า
นายปฐมภพ สุวรรณศิริ ผู้อำนวยการสำนักการตลาดไอพีสตาร์ กล่าวว่า “บริษัทฯ มีความยินดีที่ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ ที่เรียกว่า “ไอพีสตาร์แม็กซ” ซึ่งสื่อความหมายถึง “ความเร็วสูงสุด” โดยสินค้าใหม่ตัวนี้จะเข้ามาเสริมทัพอุปกรณ์ผู้ใช้ปลายทางของไอพีสตาร์ที่มีให้บริการอยู่ในปัจจุบัน สำหรับอุปกรณ์ไอพีสตาร์แม็กซ ถ้าเรานำไปเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ผู้ใช้ปลายทางไอพีสตาร์และเทคโนโลยีประเภทไร้สายต่างๆ เช่น ระบบไว-ไฟและไวแม็กซ ก็จะสามารถให้บริการบรอดแบนด์ที่มีราคาต้นทุนต่ำแก่ลูกค้าเป็นจำนวนมากๆ ได้ เป็นการสร้างโอกาสในการขยายตลาดบรอดแบนด์ให้เติบโตมากยิ่งขึ้น เนื่องจากต้นทุนต่อหน่วยของผู้ใช้บริการลดลง (Total Cost of Ownership)”
“ไอพีสตาร์แม็กซ” จะเริ่มวางจำหน่ายในตลาดของไอพีสตาร์ทั่วเอเชีย-แปซิฟิกในไตรมาสที่สามของปี 2550
นุสรา เถื่อนถาด
ฝ่ายสื่อสารองค์กร
บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน)
41/103 ถนนรัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี
โทรศัพท์: (+662) 591-0736 to 49 Ext. 8493
โทรสาร: (+662) 591 0724, 591-0705
อีเมล์: nuchsarat@thaicom.net
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ