ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 กระแสแรงสุดๆ ปลุกจิตสำนึกรักชาติร่วมกันทั่วประเทศ 15 ก.พ.นี้

ข่าวทั่วไป Thursday February 15, 2007 18:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์
ท่านมุ้ยยันสนุกครบรสยิ่งกว่าภาคแรก เน้นอยากให้คนไม่รักชาติดู คาดรายได้ภาค 2 ทะลุเป้า 400 ล้าน ด้านผู้พันเบิร์ดเชิญชวนดูหนังเรื่องนี้ได้ประโยชน์หลายด้าน
ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ภาค 2 ประกาศอิสรภาพ เตรียมประกาศชัยชนะให้กึกก้องพร้อมกันทั่วแผ่นดินในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ ด้วยกระแสความสนใจอย่างแรงจากผู้ที่คอยชมความยิ่งใหญ่อลังการและความตื่นเต้นเร้าใจ รวมถึงต้องการเห็นฝีมือการแสดงของพระเอกใหม่ พ.ต. วันชนะ สวัสดี ผู้รับบทสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กับความคาดหวังตามที่ “ท่านมุ้ย” ม.จ. ชาตรีเฉลิม ยุคล ผู้กำกับ รับรองว่าสนุกยิ่งกว่าภาคแรก และมีครบทุกรสชาติ โดยมีส่วนที่แต่งเติมเสริมขึ้นมาจากข้อมูลในประวัติศาสตร์ เพื่อเพิ่มสีสันให้เรื่องราวน่าสนใจชวนติดตามยิ่งขึ้น จึงใช้ชื่อว่า “ตำนาน” ในขณะที่ยอดรายได้ของภาคแรกก็ยังคงไปได้ดี รวมถึงวันที่ 13 ก.พ. นี้ เฉียด 325 ล้านบาท โดยเป็นส่วนของ กทม. กว่า 220 ล้านบาท และต่างจังหวัดราว 104 ล้านบาท สำหรับภาค 2 “ประกาศอิสรภาพ” นี้ คาดว่าน่าจะทำรายได้กว่า 400 ล้านบาท และเมื่อภาค 3 ออกฉายช่วงปลายปีนี้ก็มั่นใจว่าจะทำให้ภาพยนตร์ไตรภาคเรื่องแรกของไทยเรื่องนี้มีรายได้ทะลุเป้า 1,000 ล้านบาท
“ผมทำหนังเรื่องนี้ตามพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เพื่อให้คนไทยดู ให้ตระหนักถึงที่มาที่ไปของเรา และภาคภูมิใจในความเป็นไทยที่บรรพบุรุษเราสร้างไว้ให้ โดยทุ่มเทอย่างเต็มที่ หลายๆ คนบอกว่าดูแล้วเกิดความรู้สึกรักชาติก็เป็นเรื่องที่ดีครับ สำหรับตัวผมเองอยากให้คนไม่รักชาติได้ดูมากกว่า เผื่อว่าจะมีอะไรที่ทำให้สะกิดใจพวกเขาบ้าง” ท่านมุ้ย กล่าว
ทางด้าน พ.ต. วันชนะ สวัสดี หรือ “ผู้พันเบิร์ด” ผู้รับบทสมเด็จพระนเรศวรมหาราชกล่าวว่า “ภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการถ่ายทอดเรื่องราวของบูรพกษัตริย์ที่สำคัญที่สุดพระองค์หนึ่ง ในปีแห่งการเฉลิมฉลอง 80 พรรษาของพระมหากษัตริย์ที่สำคัญที่สุดอีกพระองค์หนึ่งซึ่งมีส่วนที่เหมือนกันคือ ทั้งสองพระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ต่อประชาชน ต้องเสียสละความสุขส่วนพระองค์และตรากตรำพระวรกายเพื่อไพร่ฟ้าข้าแผ่นดิน เพียงแต่มีรูปแบบที่แตกต่างกันตามยุคสมัย ระหว่างการทำศึกสงครามต่อสู้กับอริราชศัตรูในอดีต กับการแก้ปัญหาความลำบากเดือดร้อนในทุกเรื่องเพื่อทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของราษฎรดีขึ้นในปัจจุบัน
นอกจากนี้ ผมยังมีความประทับใจในการทำงานของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่มีความตั้งใจและทุ่มเททำงานด้วยความพิถีพิถันอย่างเต็มศักยภาพเพื่อให้ได้ผลงานที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ในมุมมองของผมเองนั้น อยากให้ดูโดยไม่ต้องมุ่งหวังว่าเป็นหนังดีหรือไม่ดี สนุกหรือไม่สนุก แต่ดูเพื่อสร้างแรงจูงใจให้เรามีความตั้งใจที่จะตอบแทนคุณของแผ่นดินให้สมกับที่บูรพกษัตริย์และบรรพบุรุษรักษาแผ่นดินนี้ไว้ให้เรา เป็นแผ่นดินที่สงบร่มเย็นภายใต้พระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวผู้ทรงทำทุกอย่างเพื่อพวกเรา โดยรายได้ทั้งหมดก็จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งท้ายที่สุดแล้วก็จะพระราชทานกลับมาช่วยเหลือประชาชนชาวไทยผ่านทางมูลนิธิต่างๆ ของพระองค์ท่าน การไปดูหนังเรื่องนี้จึงได้ประโยชน์หลายด้านครับ”
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์ฯ
บริษัท โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0 2691 6302 — 4, 0 2274 4961 - 2
ชามานันท์ สุจริตกุล, อุมา พลอยบุตร์, สุขกมล งามสม
อัจฉรา จั่นเพ็ชร, รัตนลักษณ์ นวคุณยิ่งเลิศ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ