2เป๊ก กอดคอ ชมซากุระบาน กับกิจกรรม "ซิสเท็มมา โอไฮโย เชอรี่ บลอสซั่ม อิน เจแปน"

ข่าวทั่วไป Tuesday April 17, 2007 16:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 เม.ย.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
สร้างความประทับใจไม่รู้ลืม สำหรับ "ซิสเท็มมา โอไฮโย เชอรี่ บลอสซั่ม อิน เจแปน" กิจกรรมจากรายการ "เวค คลับ" รายการยอดฮิตทาง ทท บ. 5 ที่จับมือกับ แปรงจัดฟัน ซิสเท็มมา โอดี เฟ้นหาแฟนคลับรายการที่ยิ้มสวยสดใสเพียง 4 คน ไปตะลุยแดนปลาดิบ ซึ่งนอกจากจะได้ไปเที่ยวในสถานที่สำคัญๆกันอย่างฉ่ำปอดแล้ว ไฮไลท์ของทริปนี้ยังพิเศษสุด เพราะได้ไปชมความงามของดอกซากุระที่กำลังบานเต็มที่เพียง 7 วันอีกด้วย โดยงานนี้มี "เป๊ก-เปรมณัช" พิธีกรรายการ "เวค คลับ" และ "เป๊ก-ผลิตโชค" ศิลปินชื่อดัง นำทีม
โดยทั้งคณะออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิในช่วงดึก ถึงสนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่นกันตอนเช้าตรู่ ซึ่งหลังจากนอนเอาแรงบนเครื่องกันมาแล้ว ก็เริ่มทริปกันเลยแบบไม่ให้เสียเวลา ซึ่งนอกจากอากาศอันหนาวเย็นต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียสแล้ว งานนี้ยังมีฝนตกลงมาประปราย โดยสถานที่แรกที่ไป ก็คือ เมืองคามาคูระ เพื่อนมัสการหลวงพ่อไดบุทสึ หรือ หลวงพ่อโต ซึ่งเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่จะมาบนบาน ขอให้ประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ ทั้งการงาน ความรัก สุขภาพ แต่ที่ฮอตฮิตสุดๆก็เห็นจะเป็น เรื่องของการขอลูก สำหรับคู่สามีภรรยาที่มีลูกยาก ซึ่งธรรมเนียมของชาวญี่ปุ่น เมื่อก้าวเข้าวัด ก็จะมีรางน้ำใสๆเอาไว้เพื่อให้ผู้ที่เข้ามานมัสการได้ล้างหน้า ล้างมือ และดื่มเพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งทั้ง 2 เป๊ก ก็ไม่รอช้า ขอทำตามธรรมเนียมกับเขาด้วย หลังจากไหว้พระขอพรกันเรียบร้อย ก็ถึงเวลาอาหารกลางวันมื้อแรกที่ญี่ปุ่น ซึ่งแต่ละคนก็จะได้ชิมซูชิแบบญี่ปุ่นแท้ๆ หลังจากนั้นก็เดินทางต่อเพื่อไปช้อปปิ้ง ที่ โกะเท็มบะ พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต งานนี้แต่ละคนแยกย้ายกันไปช้อปปิ้งแบบจุใจ ก่อนจะเดินทางเข้าที่พัก ซึ่งระหว่างเดินทาง ก็ทำเอาทุกคนตื่นเต้น นั่งกันไม่ติดที่นั่ง เพราะมีหิมะหลงฤดูตกลงมาให้เห็น ทำเอาสองข้างทางขาวโพลนสวยงาม และเมื่อถึงที่พักทุกคนก็เปลี่ยนชุดเป็นชุดยูกาตะ ลงมารับประทานอาหารค่ำกันแบบเต็มอิ่ม ก่อนที่จะแยกย้ายกันไปอาบน้ำแร่รวมแบบญี่ปุ่นหรือที่เรียกว่า ออนเซน ซึ่งงานนี้ 2 เป๊กมีหรือจะพลาด ขอเข้าไปหาประสบการณ์อาบน้ำแร่แบบออนเซนกับเขาด้วย
ส่วนวันที่สอง ทั้งคณะได้เดินทางไปชมวิวภูเขาไฟฟูจิ ที่จุดชมวิวใน วนอุทยาน ฮาโกเน่ แต่รอแล้วรอเล่า ฟ้าก็เปิดมาให้เห็นยอดฟูจิเพียงนิดเดียว ทำเอาแต่ละคนเก็บภาพกันไม่ทันเลยทีเดียว หลังจากนั้นก็ไปสนุกกันต่อที่ สวนสนุกฟูจิคิวไฮแลนด์ ซึ่งทั้ง 2 เป๊กและน้องๆผู้โชคดีทั้ง 4 คน ก็เลือกที่จะหวาดเสียวกับ ฟูจิยาม่า หรือรถไฟเหาะที่มีความสูงถึง 259 ฟุต มีความเร็วถึง 80.8 ไมล์ต่อชั่วโมง แถมยังเคยเป็นรถไฟเหาะที่สูงที่สุดในโลก ในปี 2005 ซึ่งนอกจากสถิติเหล่านี้แล้ว อีกสถิติหนึ่งที่ต้องบันทึกก็คือ เวลาในการต่อคิวในการเล่นแต่ละครั้งนั้น ต้องต่อคิวกันนานกว่าชั่วโมงครึ่งเลยทีเดียว แต่เมื่อได้เล่นแล้ว ทุกคนก็ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มันมาก...ก... คุ้มค่ากับเวลาที่ต่อคิวจริงๆ หลังจากสนุกสนานกันในสวนสนุกกันอย่างเต็มอิ่ม ช่วงบ่ายจนถึงเย็นก็เป็นคิวช้อปปิ้งกันอีกหน ที่แหล่งช้อปปิ้งย่านดัง อย่าง กินซ่า และ ชินจุกุ ซึ่งตลอดเวลาก็มีฝนตกลงมาไม่ขาดสาย งานนี้ต้องเรียกว่าช้อปปิ้งตะลุยสายฝนและลมหนาว
เข้าสู่วันที่สาม ซึ่งเป็น ไฮไลท์ของกิจกรรมในครั้งนี้ โดยทั้งคณะได้เดินทางมาที่ สวนสาธารณะอุเอโนะพาร์ค สวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางเมือง ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี คศ.1873 ซึ่งถือเป็นสวนสาธารณะที่ชาวญี่ปุ่นนิยมมาชมซากุระและจิบน้ำชากันมากที่สุด ซึ่งพอไปถึง ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะดอกซากุระบานสะพรั่งตลอดสองข้างทาง แม้ว่าวันที่ไปถึงจะเป็นวันที่ดอกซากุระจะบานเป็นวันที่ 5 แล้ว แต่ก็ยังสวยงามและสร้างความตื่นตาตื่นใจจนแต่ละคนอดใจไม่ไหว ต่างวิ่งหามุมถ่ายรูปกันยกใหญ่ และเมื่อมาถึงอุเอโนะพาร์คกันทั้งที งานนี้ทั้ง 2 เป๊กก็เลยชักชวนผู้โชคดี จับจองพื้นที่ปูผ้าใบ นั่งปิกนิกท่ามกลางต้นซากุระแบบชาวญี่ปุ่นซะเลย ซึ่งงานนี้ 2 เป๊กจากเมืองไทยก็เนื้อหอมไม่ใช่ย่อย เพราะพอรู้ว่ามีพิธีกรและศิลปินจากเมืองไทยมาถ่ายทำ ก็มีชาวญี่ปุ่นมาขอถ่ายรูปคู่กันเพียบ หลังจากสัมผัสกับบรรยากาศเย็นๆ ท่ามกลางซากุระบานสะพรั่งกันจนอิ่มเอมใจแล้ว ก็ถึงเวลาอาหารกลางวัน ซึ่งวันนี้ทั้งคณะจะได้ลองทำและลองชิม พิซซ่าญี่ปุ่น และมอนจะยากิ หรืออาหารผัดบนกะทะร้อนอาหารอันขึ้นชื่อของภูมิภาคคันโต ซึ่งแต่ละคนก็ทดลองทำอย่างสนุกสนาน และเอร็ดอร่อยกันถ้วนหน้า หลังจากอิ่มแปล้กับอาหารกลางวันแล้ว ก็ถึงคราวที่จะได้สัมผัสกับการใช้ชีวิตแบบคนญี่ปุ่นกันบ้าง โดยทั้งคณะได้ขึ้นรถไฟใต้ดินไปลองลิ้มชิมรสเบเกอรี่ร้านดัง "สวีท ฟอเรส" ที่โด่งดังคนรู้จักกันไปทั่วโลกจากรายการ "ทีวี แชมเปี้ยน" จากนั้นก็นั่งรถไฟใต้ดินไปช้อปปิ้งกันต่อที่ย่าน ชิบูย่า ซึ่งหลังจากช้อปปิ้งกันเต็มอิ่ม ในช่วงอาหารค่ำในวันนี้จะเป็นงานเลี้ยงอำลา ซึ่งนอกจากภาพสนุกๆที่ทีมงานแอบเก็บภาพมาตลอดทริปแล้ว น้องๆผู้โชคดีก็ยังเตรียมโชว์น่ารักๆ มามอบแทนคำขอบคุณให้กับพี่ๆพร้อมของที่ระลึกจากทีมงาน ต่างประทับใจกันไปถ้วนหน้า
และวันสุดท้าย ก่อนขึ้นเครื่องกลับมาเจออากาศร้อนที่เมืองไทย ชาวคณะเวคคลับ ก็ขอซาโยนาระ กล่าวลาประเทศญี่ปุ่นด้วยการไปไหว้พระขอพรกันที่วัดอาซะกุซ่า หรือวัดเซ็นโซจิ วัดชื่อดัง ที่มีสัญลักษณ์คือโคมยักษ์สีแดง ซึ่งแต่ละคนก็เข้าไปจุดธูปไหว้พระขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล เรียกว่าเป็นกิจกรรมที่ให้ความประทับใจครบรสชาติจริงๆซึ่งใครที่อยากชมภาพสวยๆของกิจกรรม "ซิสเท็มมา โอไฮโย เชอรี่ บลอสซั่ม อิน เจแปน" หรือใครที่เป็นแฟนรายการ "เวคคลับ" และอยากเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมดีๆสนุกๆแบบนี้ ก็ต้องติดตามกับ รายการ "เวค คลับ" ทุกวันอาทิตย์ เวลา 10.55-11.50 น. ทาง ททบ. 5
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ