บลจ.ฟิลลิปเดินหน้าเปิดตัวธุรกิจ ชูกลยุทธ์โตอย่างมั่นคง-เน้นหลักธรรมาภิบาล

ข่าวเทคโนโลยี Thursday July 5, 2007 10:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่น
บลจ.ฟิลลิป แจ้งเกิดในวงการจัดการลงทุน เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมตั้ง “วรรธนะ วงศ์สีนิล” นั่งแท่นซีอีโอ ชูกลยุทธ์เติบโตอย่างมั่นคง บริหารจัดการเงินลงทุนตามหลักธรรมาภิบาลและความซื่อสัตย์ ภายใต้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ตั้งเป้าปี 50 ออกกองทุนใหม่ 3 กอง ดันสินทรัพย์สู่ระบบ 500 ล้านบาท ด้าน “สุชาย” มั่นใจประสบการณ์ยาวนานของกลุ่มฟิลลิป การันตีคุณภาพได้
นายวรรธนะ วงศ์สีนิล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) ฟิลลิป จำกัด เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้มีมติอนุมัติให้จัดตั้งบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) ฟิลลิป จำกัด เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2550 ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้บริษัทฯ มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการให้บริการด้านการลงทุนอย่างครบวงจรกับผู้ลงทุนอย่างเป็นทางการแล้ว
ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้กำหนดกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ โดยเน้นการเติบโตอย่างมั่นคง โดยเฉพาะการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ลงทุน ผ่านการบริหารจัดการอย่างมีธรรมาภิบาลและความซื่อสัตย์ ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังมุ่งมั่นที่จะบริหารเงินลงทุนไม่ให้ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมกองทุนรวม ซึ่งเชื่อว่าผลงานที่ผ่านมาจะเป็นเครื่องยืนยันได้
สำหรับแผนงานในปีนี้ บริษัทฯ จะออกกองทุนเพิ่มอีก 3 กองทุนรวมเป็น 4 กองทุน ซึ่งกองแรกได้เสนอไปแล้วเมื่อปลายเดือนมิถุนายน ได้แก่ กองทุนรวมฟิลลิป หุ้นระยะยาว (P-LTF) ซึ่งได้รับผลตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี และหลังจากนี้บริษัทฯ จะออกกองทุนที่ลงทุนในตลาดเงิน โดยคาดว่าจะเสนอขายได้ในราวกลางเดือนสิงหาคม ตามมาด้วยกองทุนผสมหุ้น-ตราสารหนี้ และกองทุนที่เน้นการลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐ
“ต้องยอมรับว่า จุดแข็งของ บลจ.ฟิลลิป อยู่ที่การมีขนาดขององค์กรที่เหมาะสมทำให้สามารถบริหารงานได้อย่างคล่องตัว รวมทั้งได้รับการสนับสนุนทางบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน ) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ โดยเฉพาะในเรื่องของเทคโนโลยี่ที่ทันสมัย” นายวรรธนะกล่าว
นอกจากนี้ การที่กลุ่ม Phillip Capital ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ได้ดำเนินธุรกิจด้านการลงทุนมานานกว่า 30 ปี มีเครือข่ายใน 11 ประเทศ ยังสามารถเกื้อหนุนและให้ความร่วมมือด้านข้อมูลข่าวสาร แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ทำให้สามารถกระจายความเสี่ยงการลงทุนไปยังภูมิภาคอื่นๆ ในอนาคตอย่างมั่นใจ ซึ่งจากจุดเด่นดังกล่าวของ บลจ.ฟิลลิป ทำให้เชื่อว่าในปีนี้ บริษัทจะมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร 500 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่น่าพอใจสำหรับน้องใหม่ในธุรกิจจัดการลงทุนด้านนายสุชาย สุทัศน์ธรรมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)
ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การจัดตั้ง บลจ.ฟิลลิป ขึ้นนั้น ถือเป็นการให้บริการทางการเงินที่ครบวงจรของ ฟิลลิป กรุ๊ป เพื่อให้เป็นทางเลือกสำหรับนักลงทุน ซึ่งเชื่อว่าจากประสบการณ์ที่ยาวนานกว่าในธุรกิจการลงทุนของกลุ่ม จะเป็นเครื่องการันตีความไว้วางใจให้กับนักลงทุนได้อย่างแน่นอน
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : กฤติยาพร พลตรี
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทร. 02-643-1191 ,02-248-7967-8 มือถือ 08-9636-8414
E-mail address : c_mastermind@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ