หนังโฆษณาใหม่ ผลิตภัณฑ์ ไบโซลวอน

ข่าวทั่วไป Wednesday October 19, 2005 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
Client : Boehringer Ingelheim (Thai) Ltd.
Product : Bisolvon
Title 1 : Sleeping (15 sec.)
Title 2 : Sleeping (15 sec.)
Agency : TBWA\THAILAND
Executive Creative Director : คุณประกิต กอบกิจวัฒนา
Art Director : คุณยุทธนา คงคาลัย
Copy Writer : คุณประธาน อุดมทรัพย์วงศ์
Production House : ปั้นหนัง
แนวคิดหนังโฆษณาเรื่องนี้ มาจากการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ของสินค้าที่ถูกกำหนดมาจากทางเยอรมนีซึ่งเป็นเจ้าของตราสินค้า หนังโฆษณาโดยเนื้อเรื่องสื่อให้เห็นว่า การไอ บางครั้งทำให้รบกวนหรือทำให้กิจกรรมบางอย่างไม่สะดวกหรือสะดุดลงได้ คุณแม่ผู้ที่ห่วงใยในสุขภาพของทุกคนจึงนึกถึงและเลือกผลิตภัณฑ์นี้เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับทุกคนในครอบครัว มีให้เลือกทั้งสูตรสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ โดยตัวผลิตภัณฑ์เองมีความเป็นผู้หญิง แสดงถึงความเป็นแม่ คือมีความอบอุ่น ห่วงใย และใส่ใจทุกคนในครอบครัว หนังโฆษณาจึงได้ถูกออกแบบมาเพื่อสื่อถึงความห่วงใยนั้นๆ ว่าเมื่อเลือกผลิตภัณฑ์นี้เพื่อคนที่คุณรัก หมายถึงการห่วงใยดูแลอย่างแท้จริง
หนังโฆษณา ถูกทำขึ้นเป็นสองเรื่อง เพื่อสื่อถึงว่ามีผลิตภัณฑ์ที่ต่างกันสำหรับวัยที่ต่างกัน อย่างไรก็ตามทั้งสองเรื่องก็มีความเกี่ยวเนื่องกัน นั่นคือ ความเป็นครอบครัวเดียวกัน
เรื่องที่ 1 Dinner
แนวความคิดของภาพยนตร์โฆษณา
เรื่องราวมีอยู่ว่า สองหนุ่มสาว กำลัง ดินเนอร์โรแมนติกภายใต้แสงเทียน หญิงสาวได้ยินเหมือนมีเสียงไอมาจากที่ไหนซักแห่ง ฝ่ายชายหนุ่มก็ทำเป็นไม่สนใจ รีบยื่นดอกกุหลาบดอกที่หนึ่งที่ได้มาจากใต้โต๊ะ มอบให้หญิงสาว ขณะที่หญิงสาวกำลังชื่นชมกับดอกไม้ ทันใดนั้นก็มีเสียงไออีกครั้ง คราวนี้หญิงสาวพอจะจับได้แล้วว่า เสียงดังมาจากใต้โต๊ะนั่นเอง ในขณะที่ชายหนุ่มได้แต่ถอนหายใจเนื่องจากแผนการที่เตรียมไว้สะดุดลง เมื่อหญิงสาวเปิดผ้าคลุมโต๊ะ ก็พบเด็กชายถือดอกกุหลาบอีกกำใหญ่ซ่อนอยู่ ในขณะที่มือก็ป้องปากไว้เพราะว่าไอออกมา เรื่องจึงเฉลยออกมาว่า ที่แท้สองหนุ่มสาวก็คือคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังทานมื้อค่ำอย่างโรแมนติก โดยฝ่ายลูกชายก็อยากจะช่วยคุณพ่อทำเซอร์ไพรซ์คุณแม่ด้วยการแอบอยู่ใต้โต๊ะช่วยส่งดอกไม้ให้ แต่ความมาแตกเพราะเกิดไอขึ้นมาเสียก่อน คุณแม่จึงนึกถึงผลิตภัณฑ์และป้อนให้ลูกเพื่อบรรเทาอาการไอให้ลูกรัก
เรื่องที่ 2 Sleeping
แนวความคิดของภาพยนตร์โฆษณา
สืบเนื่องจากครอบครัวเดิม คราวนี้ลูกชายถึงเวลาต้องพักผ่อน คุณแม่จึงเล่านิทานเพื่อกล่อมนอน ขณะที่นิทานกำลังจะจบ และเด็กชายก็กำลังเคลิ้มหลับ ทันใดนั้น คุณแม่ก็ไอขึ้นมา เด็กชายที่กำลังจะหลับจึงสะดุ้งตื่นขึ้น และงัวเงียลุกขึ้นมา คุณแม่ได้แต่ส่ายหน้า เพราะคงต้องเริ่มเล่านิทานอีกรอบเพื่อที่จะกล่อมลูกน้อยให้หลับ คุณแม่จึงนึกถึงผลิตภัณฑ์ ที่จะนำมารับประทานเพื่อบรรเทาอาการไอ แต่ลูกน้อยด้วยความรักแม่ จึงช่วยป้อนยาให้คุณแม่บ้าง แสดงถึงความรักและห่วงใยซึ่งกันและกันในครอบครัว
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
จิดาภา ประมวลทรัพย์, นันทพร บุญ-หลง
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร 0-2693-7835-8 ต่อ 32,33 โทรสาร 0-2693-6920
E-mail: jidapa@siampr.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก thailand   (THAI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ