เซฟเคล็นซ์ เจลล้างมือป้องกันไข้หวัดนกครั้งแรกในโลก

ข่าวทั่วไป Friday June 15, 2007 11:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--บีอีซี — เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
บริษัท เดอร์มาซาลว์ ไซน์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “เซฟเคล็นซ์ (SafeCleanse)” เจลสำหรับทำความสะอาดมือแบบไม่ต้องล้างออกครั้งแรกในเอเชีย โดยเริ่มต้นเปิดตัวที่ประเทศไทยเป็นแห่งแรก “เซฟเคล็นซ์” เป็นผลิตภัณฑ์เดียวในโลกที่ได้รับการรับรองว่าสามารถทำลายเชื้อไข้หวัดนกได้จริง
มร. ดีเร็กซ์ วีลเลอร์ จากประเทศอังกฤษ ผู้คิดค้นผลิตภัณฑ์ “เซฟเคล็นซ์” กล่าวถึงแนวคิดที่มาของผลิตภัณฑ์ว่า ปัจจุบันโรคไข้หวัดนกระบาดมากในประเทศต่าง ๆ กว่า 50 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศแถบเอเชีย ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตจากโรคดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 150 ราย และมีแนวโน้มว่าโรคไข้หวัดนกจะระบาดและรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกทั้งองค์การอนามัยโลก (WHO) มีประกาศในปี 2548 สนับสนุนให้ประชาชนทั่วไปทำความสะอาดมือด้วยน้ำยาหรือเจลเป็นประจำ เพื่อสุขอนามัยที่ดีและช่วยลดการแพร่กระจายของเชื้อโรค ทางบริษัท เดอร์มาซาลว์ ไซน์ จำกัด (มหาชน) จากประเทศอังกฤษจึงได้มีการคิดค้นผลิตภัณฑ์ที่สามารถที่จะปกป้องบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ที่ต้องสัมผัสเป็ดและไก่เป็นประจำ และประชาชนทั่วไป ให้ปลอดภัยจากไข้หวัดนก และในที่สุดทางบริษัทก็ได้ค้นพบนวัตกรรมใหม่ “เซฟเคล็นซ์” เจลล้างมือแบบไม่ต้องล้างน้ำออก ซึ่งได้รับการรับรองประสิทธิภาพจาก สถาบันในประเทศอังกฤษ อันได้แก่ บริษัท เรโทรสกรีน ไวโรลอจี จำกัด ( RetroScreen Virology Co., Ltd.) และ บริษัท ไมโครไบโอลอจิคอล โซลูชั่นส์ จำกัด ( Micorbiological Solutioms Ltd.) และได้รับการยืนยันการทดสอบจากสถาบันในประเทศไทย อันได้แก่ คณะเภสัชศาสตร์ และ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ว่ามีคุณสมบัติในการทำลายเชื้อไข้หวัดนกและคง ประสิทธิภาพได้นานกว่า 3 ชั่วโมง และไม่เพียงแต่ทำลายเชื้อไข้หวัดนกได้ ผลิตภัณฑ์นี้สามารถทำลายเชื้อโรคได้กว้างขวางและมากชนิดที่สุด ทั้งเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา และเชื้อไวรัสอื่น ๆ ส่วนผสมที่สำคัญในการที่ทำให้ “เซฟเคล็นซ์” มีประสิทธิภาพในการกำจัดเชื้อโรคได้ดีนั้น ก็คือส่วนผสมของแอลกอฮอล์และไตรโคลซานประกอบกับการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ที่เรียกว่า “PA Dispersion Technology” เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดการสะสมหรือฆ่าเชื้อโรคได้ดียิ่งขึ้น ประกอบกับมีสารให้ความชุ่มชื้น (moisturizer) ช่วยทำให้มือไม่แห้งหรือหยาบกร้าน สามารถใช้ได้บ่อยเท่าที่ต้องการ
ผลิตภัณฑ์ “เซฟเคล็นซ์” มีจำหน่ายอยู่ที่ร้านค้าและร้านขายยาทั่วไป โดยมี 3 ขนาด ได้แก่ ซองขนาด 2.5 มล. สำหรับใช้ครั้งเดียวราคา 7 บาท ขวดแอร์เลส ปั๊มพ์ 50 มล. สำหรับพกพา ราคา 150 บาท และขวดแอร์เลส ปั๊มพ์ 500 มล.สำหรับครอบครัว และองค์กรขนาดใหญ่ต่าง ๆ ราคา 720 บาท
วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2550
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ: ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัทบีอีซี — เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
อนงค์สิริ อุดมสุข (ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์) 089-927-6169
ศิริพร วุฒิกุล (ปุยนุ่น) 084-020-1202
โทรศัพท์ 02-262-3819-20 โทรสาร 02-262-3921
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ