บริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ฯ เชิญชวนผู้ถือหุ้นรับเงินปันผลเข้าบัญชีธนาคารหรือ e-Dividend หวังเพิ่มขึ้นอีก 150,000 รายในปีนี้

ข่าวทั่วไป Friday March 16, 2007 17:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--ตลท.
บริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด (TSD) ประชาสัมพันธ์เชิงรุกในช่วงฤดูกาลจ่ายเงินปันผลนี้เชิญชวนผู้ถือหุ้นหันมาใช้บริการ e-Dividend แทนการรับเป็นเช็ค ตั้งเป้าเพิ่มขึ้นอีก 150,000 ราย ในปีนี้ หลังประสบความสำเร็จอย่างสูงในการรณรงค์ร่วมกับธนาคารพาณิชย์ชั้นนำในปีที่แล้ว เผยปัจจุบันมีผู้ถือหุ้นใช้บริการ e-Dividend 628,000 ราย เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 75 จากเพียง 358,000 รายในปี 2548 ด้านบริษัทที่ TSD เป็นนายทะเบียนประกาศจ่ายเงินปันผลในปี 2550 จำนวนทั้งสิ้น 251 บริษัท รวมมูลค่าเงินปันผลจ่ายในงวดนี้สูงถึง 106,892 ล้านบาท โดยในจำนวนดังกล่าวเข้าร่วมโครงการ e-Dividend แล้วทั้งสิ้นจำนวน 245 บริษัท คิดเป็นร้อยละ 97.60 ซึ่งบริษัทสามารถลดต้นทุนการจ่ายเงินปันผลได้ลงถึงร้อยละ 10
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริการ e-Dividend เป็นหนึ่งในบริการที่ TSD ให้ความสำคัญมาโดยตลอด เพราะเป็นบริการที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้นและบริษัทที่ TSD เป็นนายทะเบียน จึงได้มีการประชาสัมพันธ์เชิงรุกอย่างต่อเนื่อง โดยออก campaign โฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์ วิทยุ โปสเตอร์ และสิ่งพิมพ์ต่างๆ ทั้งนี้โฆษณาชิ้นล่าสุด TSD ได้เรียนเชิญคุณรวิชญ์ เทิดวงส์ นักแสดงชื่อดังมาเป็นพรีเซนเตอร์เพื่อนำเสนอบริการ ซึ่งเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม นอกจากนี้ TSD ยังได้ประสานงานขอความร่วมมือจากบริษัทหลักทรัพย์เชิญชวนลูกค้าของบริษัทใช้บริการ e-Dividend พร้อมๆ กับการใช้ระบบอิเลคทรอนิกส์ Automated Transfer system - ATS ในการชำระราคาหลักทรัพย์ ซึ่งจะเริ่ม 1 เมษายน 2550 ด้วย
“หลังจาก campaign โฆษณานี้ได้เผยแพร่พร้อมกับความร่วมมือจากบริษัทหลักทรัพย์แล้ว คาดว่าจะได้รับการตอบรับสมัครใช้บริการ e-Dividend กันมากขึ้น โดยปี 2550 นี้ TSD ตั้งเป้าว่าจะมีจำนวนผู้ถือหุ้นเข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้น 150,000 ราย” นางสาวโสภาวดีกล่าว
นางสาวโสภาวดีกล่าวเสริมว่า “ในส่วนของการเชิญชวนให้บริษัทจดทะเบียนเข้าร่วมโครงการ TSD ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง เนื่องจากบริษัทเห็นประโยชน์ในการให้บริการแก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทให้ได้รับความสะดวกรวดเร็วในการรับเงินปันผล อีกทั้งในแง่บริษัทเองสามารถลดต้นทุนการจ่ายเงินปันผลลงร้อยละ 10 ซึ่งขณะนี้เหลือเพียง 6 บริษัทเท่านั้นที่มีการประกาศจ่ายเงินปันผลในปีนี้ แต่ยังไม่ได้เข้าร่วมโครงการ”
นางสาวโสภาวดีกล่าวว่า ธุรกรรมในตลาดทุนไทยมุ่งไปสู่ระบบอิเลคทรอนิกส์มากยิ่งขึ้น จะเห็นว่าปัจจุบันผู้ลงทุนสามารถซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ เช่น การซื้อขายผ่านอินเตอร์เน็ท หรือผ่านมือถือ เป็นต้น ในขณะเดียวกันก็สามารถชำระราคาผ่านระบบธนาคารที่เรียกว่า Automated Transfer system - ATS ดังนั้นบริการ e-Dividend ก็จะเข้ามาช่วยเสริมให้การทำธุรกรรมของผู้ลงทุนโดยการใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์เป็นไปอย่างครบวงจรมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อผู้ลงทุนและอุตสาหกรรมโดยรวม
“ช่วงเดือนนี้ซึ่งเป็นช่วงใกล้ฤดูการจ่ายเงินปันผล TSD จึงขอเชิญชวนให้ผู้ถือหุ้นหันมาใช้บริการ e-Dividend กันมากขึ้น เนื่องจากผู้ถือหุ้นจะได้รับประโยชน์จากบริการโดยตรงคือได้รับเงินปันผลรวดเร็วโดยการโอนเข้าบัญชีธนาคารในวันที่บริษัทจดทะเบียนมีการจ่ายเงินปันผล ซึ่งจะช่วยลดปัญหาและประหยัดเวลาในการติดตามเช็คเงินปันผลที่อาจสูญหายหรือล่าช้าจากการส่งทางไปรษณีย์ หรือกรณีมีการย้ายที่อยู่ใหม่ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องเงินปันผลอีกต่อไป โดยผู้ใช้บริการสามารถสมัครใช้บริการด้วยวิธีง่ายๆ โดยผู้ถือหุ้นสามารถเลือกธนาคารที่ต้องการให้โอนเงินได้ทุกธนาคาร และที่สำคัญไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการใช้บริการใดๆ ด้วย” นางสาวโสภาวดีกล่าวทิ้งท้าย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
ติดต่อส่วนธุรกิจสัมพันธ์ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและแผนงาน
มาลิน เพียรชอบ หรือ อัญชลี สุธิตะกูล
โทร. 0-2229-2892 ,2887
e-mail address: contact.tsd@set.or.th http://www.tsd.co.th/

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ