งามวิจิตร...ศาสตร์และศิลป์บนผักผลไม้

ข่าวทั่วไป Friday March 2, 2007 13:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--ไปรษณีย์ไทย
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จัดพิมพ์ตราไปรษณียากรชุดการแกะสลักผักและผลไม้ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของไทยในการจัดแต่งผักสดและผลไม้ที่ละเมียดละไม โดยเนรมิตรแตงโม ฟักทอง ส้มโอ และมะละกอให้เป็นดอกไม้ดอกใหญ่ และตกแต่งด้วยดอกไม้อีกหลากชนิดที่ล้วนแต่แกะสลักมาจากผลไม้ทั้งสิ้น
นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยที่มาของแสตมป์ชุดนี้ ซึ่งจะออกจำหน่ายในวันที่ 1 มี.ค. นี้ว่า กว่าจะได้ภาพที่มาจัดสร้างแสตมป์ชุดนี้ ต้องเชิญอาจารย์เพ็ญพรรณ สิทธิไตรย์ ผู้เชี่ยวชาญดีเด่นด้านงานแกะสลักผักผลไม้ ดอกไม้สด จากกระทรวงวัฒนธรรมมาบรรจงแกะสลักตกแต่งผักและผลไม้ของจริงนานาชนิดให้ นักออกแบบใช้เป็นต้นแบบในการจัดสร้าง ผลลัพธ์ที่ออกมาจึงทำให้แสตมป์ชุดนี้มีสีสันสดใส มีชีวิตชีวา และคงความสดน่ารับประทานไว้บนดวงแสตมป์
ตราไปรษณียากรชุดแกะสลักผักผลไม้ จำหน่ายในราคาชุดละ 20 บาท (1 ชุด 4 ดวง) พร้อมซองวันแรกจำหน่าย ราคา 30 บาท แผ่นตราไปรษณียากรที่ระลึก ราคาแผ่นละ 26 บาท และร่วมเก็บตราประทับที่ระลึกพิเศษวันแรกจำหน่าย ได้ที่ ปณ.วังเทวะเวสม์ และปณ.หน้าพระลาน รายละเอียดเพิ่มเติมสอบถามได้ที่ Call Center 1545 หรือฝ่ายตราไปรษณียากร โทร. 0 2573 5463, 0 2573 5480
ส่วนบริหารสื่อ
ฝ่ายสื่อสารการตลาด
โทรศัพท์ 0 2831 3510 — 12
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ