ผถห.ADAM ไฟเขียวซื้อแอปโซลูทฯ มั่นใจพลิกโชว์ผลงานเด่นตั้งแต่ Q3/50

ข่าวทั่วไป Friday June 29, 2007 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น
ผู้ถือหุ้น ADAM ลงมติเอกฉันท์อนุมัติให้ซื้อหุ้น AI ทั้งหมด 100% มูลค่า 150 ลบ.พร้อมอนุมัติขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 75 ล้านหุ้น หรือ 27.85% ให้ผู้ถือหุ้นเดิมของ AI แลกกับการเข้าลงทุนดังกล่าว งานนี้ "กิตติวัฒน์" มั่นใจพลิกผลประกอบการ ADAM โดดเด่นตั้งแต่ Q3/50 และรายได้ทั้งปีทะลุ 250 ลบ.แบบไม่ต้องกังวล
นายกิตติวัฒน์ มโนสุทธิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (ADAM) เปิดเผยว่าที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/ 2550 มีมติเป็นเอกฉันท์ อนุมัติให้บริษัทฯ เข้าซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดใน บริษัท แอปโซลูท อิมแพค จำกัด (“AI”) จำนวน 15 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม โดยราคาเสนอขายของหุ้น AI เท่ากับหุ้นละ 10 บาท รวมเป็นมูลค่าการซื้อหุ้นดังกล่าวทั้งสิ้นจำนวน 150 ล้านบาท ซึ่งการซื้อหุ้นสามัญใน AI ดังกล่าวทำให้บริษัทมีฐานะเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่แต่เพียงรายเดียวของ AI โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นคิดเป็นร้อยละ 100 ของหุ้นทั้งหมด
นอกจากนั้น ที่ประชุมยังมีมติอนุมัติการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 75 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาทให้แก่กลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ AI ซึ่งประกอบด้วยผู้ถือหุ้นจำนวน 20 ราย ในราคาเสนอขายหุ้นละ 2 บาท ซึ่งจะทำให้กลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ AI เข้ามาถือหุ้นของ ADAMร้อยละ 27.85 โดยในกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่นี้ มีนายปริน ชนันทรานนท์ และนางพรรณทิภา ชนันทรานนท์ (ซึ่งเป็นมารดาของนายปริน ชนันทรานนท์) ถือหุ้นสูงสุดรวมกันเป็นสัดส่วนร้อยละ 7.28 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัท
เขากล่าวต่อว่า หลังจากที่ผู้ถือหุ้นอนุมัติให้ซื้อหุ้น AIในสัดส่วน 100% แล้ว จะมีผลให้ผลการดำเนินงานของADAM ฟื้นตัวอย่างโดดเด่นทันทีในไตรมาสที่ 3/2550 จากการรับรู้รายได้ของ AI ซึ่งปัจจุบันเป็นบริษัทที่มีกำไรแล้วโดยไตรมาสแรกปีนี้ AI มีกำไรประมาณ 3 ล้านบาท ประกอบกับปัจจุบัน ADAM ได้ตัดธุรกิจที่มีผลประกอบการขาดทุนออกไปแล้ว ทำให้ไม่มีผลขาดทุนของบริษัทย่อยเข้ามาถ่วงผลประกอบการอีก
"หลังจากรวมกิจการกับ AI แล้ว คาดว่าปีนี้จะสามารถทำรายได้ทะลุ 250 ล้านบาท ตามเป้าหมายได้แน่ เพราะนอกเหนือจากรายได้ของบริษัทย่อยที่ ADAMเข้าไปถือหุ้นแล้วยังจะมีรายได้จาก AI รับรู้เข้ามาทันที หลังจากที่เสร็จขั้นตอนดำเนินการเข้าถือหุ้นในเดือน ก.ค.นี้"
นายกิตติวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่าการเข้าลงทุนใน AI จะทำให้ ADAM สามารถขยายธุรกิจ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบวงจรมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีในการสร้างความพึงพอใจในตัวผลิตภัณฑ์ และเพิ่มกลยุทธ์ทางการตลาด และบริษัท มีแผนที่จะสนับสนุนให้ AI เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)ในปีหน้า เพราะที่ผ่านมาก็มีผลประกอบการและกำไรที่ดีถือว่าเป็นบริษัทที่มีความพร้อมมากที่สุดแห่งหนึ่ง
สำหรับแผนงานในครึ่งปีหลังนี้ ADAM วางแผนจะจัดคอนเสิร์ตใหญ่เพิ่มอีก 1 ครั้ง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาติดต่อที่จะนำศิลปินเข้ามาแสดงในไทย ประเมินเบื้องต้นว่าจะมีการจัดแสดงได้ในช่วงปลายปี คาดว่าจะทำรายได้ไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท และจะรับรู้ในไตรมาส 4/2550 ซึ่งจะหนุนให้รายได้ทั้งปีเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้
สอบถามรายละเอียดได้ที่ : ณัฐพงษ์ ใจแกล้ว 081-4010226

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ