การบินไทยชี้แจงกรณีการปรับลดพนักงานการบินไทยประจำลอสแองเจลิส

ข่าวทั่วไป Wednesday August 17, 2005 10:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--การบินไทย
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ชี้แจงกรณีการปรับลดพนักงานท้องถิ่นที่สำนักงานการบินไทยประจำนครลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา
นายวสิงห์ กิตติกุล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า บริษัทฯ มีนโยบายในการปรับโครงสร้างและปรับระบบการทำงาน ให้เหมาะสมกับเที่ยวบินของการบินไทยที่ทำการบินในเส้นทาง กรุงเทพฯ - ลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งขณะนี้ทำการบินเส้นทางไป-กลับ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ประกอบกับบริษัทฯ มีมาตรการควบคุมรายจ่ายของบริษัทฯ โดยเฉพาะจากวิกฤตการณ์น้ำมันในปัจจุบัน ดังนั้น คณะกรรมการของบริษัทฯ จึงมีมติให้ฝ่ายการพาณิชย์ปรับลดพนักงานท้องถิ่น (Local Staff) ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศในสำนักงานการบินไทยประจำเมืองลอสแองเจลิส ประกอบด้วยพนักงานฝ่ายการพาณิชย์และฝ่ายบริการภาคพื้นดิน ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ปรึกษาที่ปรึกษากฏหมายของบริษัทฯ แล้ว โดยบริษัทฯ จะทำการจ่ายเงินชดเชยให้พนักงานทุกคนและบริษัทฯ จะดำเนินการจ้างพนักงานเป็นลักษณะ Outsource แทน
อนึ่ง สำหรับจุดบินลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา บริษัทฯ จะปรับลดพนักงานลง 50 % จากจำนวน 53 คน ทั้งนี้ เมื่อเปรียบเทียบกับจุดบินของประเทศอื่นๆ ที่บริษัทฯ ทำการบินทุกวันแล้ว ยังมีพนักงานน้อยกว่าสำนักงานการบินไทยที่นครลอสแองเจลิส--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ