แฮปปี้ ช่วยลูกค้าคุยกับฝรั่ง เปิดตัว “ใจดีแปลให้” ให้ความช่วยเหลือลูกค้า 24 ชั่วโมง

ข่าวทั่วไป Tuesday May 17, 2005 10:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--ดีแทค
แฮปปี้ โทรศัพท์แบบเติมเงินจากดีแทค เปิดตัวบริการน้องใหม่ในครอบครัวใจดี “ใจดีแปลให้” จับกลุ่มอาชีพที่ต้องใช้ภาษา สร้างความโดดเด่นครองใจคนไทยโดยเน้นกลุ่มอาชีพลูกค้าที่มีความจำเป็นในการสื่อสารภาษาอังกฤษ ตั้งศูนย์บริการช่วยแปลตลอด 24 ชั่วโมงจากมือถือแฮปปี้ผ่าน *1021
นายวิชัย เบญจรงคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น กล่าวว่า กลุ่มลูกค้าแฮปปี้กลุ่มใหญ่อีกกลุ่มหนึ่ง คือผู้ที่อยู่ในอาชีพที่ต้องสื่อสารกับชาวต่างชาติอยู่เสมอ ลูกค้าในกลุ่มนี้นอกเหนือจากบริการพื้นฐานด้านเสียงแล้ว ไม่ค่อยมีการใช้บริการเสริมด้านอื่น แต่ต้องการบริการที่แตกต่างกว่านั้น นั่นก็คือต้องการความช่วยเหลือในการติดต่อกับชาวต่างชาติ ดังนั้น “ใจดีแปลให้” จะเป็นบริการแรกของวงการโทรคมนาคมที่จับกลุ่มอาชีพโดยเฉพาะและจะเป็นการครองตลาดส่วนนี้เนื่องจากเป็นผู้ให้บริการรายแรกที่สร้างความพอใจเติมเต็มความต้องการให้กับกลุ่มเป้าหมาย
นายซิคเว่ เบรคกเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น กล่าวเสริมว่า บริการ “ใจดีแปลให้” นอกจากจะให้ความช่วยเหลือลูกค้าซึ่งเป็นคนไทยแล้ว ยังเป็นการเปิดให้ชาวต่างชาติที่เข้ามาเมืองไทยรู้จักแฮปปี้มากขึ้นในฐานะเป็นโทรศัพท์มือถือที่มีความเป็นสากล เป็นที่พึ่งของนักท่องเที่ยวจากประเทศต่าง ๆ ได้ นับเป็นการโปรโมตการท่องเที่ยวไทยและส่งเสริมอาชีพได้อีกทางหนึ่ง นอกจากนั้นการจัดให้มี Call Center ที่ให้บริการภาษาอื่นได้ยังเป็นการเพิ่มช่องทางในการสร้างสัมพันธ์อันดีผ่านทางบุคคล (Human Touch) ให้กับลูกค้าของแฮปปี้อีกด้วย
นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น เปิดเผยถึงบริการล่าสุดของแฮปปี้ว่า “ใจดีแปลให้” จะเป็นบริการที่ให้ความช่วยเหลือและสร้างประโยชน์จริง ๆ ให้กับลูกค้า โดยจะเข้าไปสร้างตลาดกับกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนไม่ได้เริ่มจากวงกว้างเหมือนบริการอื่น ๆ ที่เคยออกมา นั่นก็คือ เจาะเข้าไปถึงกลุ่มที่มีความต้องการใช้ภาษาในการติดต่อสื่อสารแต่มีข้อจำกัดไม่สามารถทำได้เต็มที่ เช่น กลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่ และกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า และขยายไปสู่ประชาชนทั่วไปต่อไป โดยในด้านบริการภาษานั้นจะเริ่มที่ภาษาอังกฤษเป็นอันดับแรก ระยะถัดไปก็คงเป็นภาษาอื่น ๆ ตามความต้องการของลูกค้า และสำหรับ *1021 เรามีเจ้าหน้าที่ให้บริการซึ่งสามารถรองรับลูกค้าได้ 300-400 รายต่อวัน ในการเจาะเข้าถึงความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้จะทำให้แฮปปี้เป็นโทรศัพท์แบบเติมเงินอันดับแรกในใจของลูกค้าถือเป็นการสร้างความแตกต่างและเพิ่มเหตุผลในการเลือกใช้แฮปปี้นอกเหนือไปจากราคาที่ดีและบริการอื่น ๆ ที่มีอยู่แล้ว
ลูกค้าสามารถใช้บริการ “ใจดีแปลให้” ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง โดยกด *1021 จากมือถือ คิดค่าบริการตามแพ็กเกจค่าบริการที่ลูกค้าใช้ในขณะนั้น โดยไม่ต้องเสียค่าบริการเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ของแฮปปี้จะคอยให้บริการแปลภาษาให้กับลูกค้าโดยเป็นตัวแทนสื่อสารกับชาวต่างชาติแทนลูกค้าที่โทรเข้าไปขอความช่วยเหลือ “ใจดีแปลให้” เปิดให้ใช้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้ในภาษาอังกฤษ พร้อมกันนั้นยังผลิตสื่อต่าง ๆ เพื่อใช้ติดตั้งในรถแท็กซี่อาทิ แผ่นกันแดด และสติ๊กเกอร์ รวมทั้งการ์ดขนาดพกพาเขียนข้อความเพื่อสื่อสารกับชาวต่างชาติและโปรโมตบริการในเวลาเดียวกันด้วย.
สอบถามเพิ่มเติม
ลูกค้า : DTAC Call Center กด*1800 จากมือถือ หรือ 02-202-7000
สื่อมวลชน : พรนานา อภิลักษณ์พาณิชย์ Media Coordination & Support - DTAC
โทร 02 202 8000 #31887 มือถือ 01 623 9--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ