STAR ส่ง 4 สินค้าใหม่เจาะตลาดสุขภัณฑ์ ชูจุดแข็งมาตรฐานระดับโลก-ราคาแบบไทย

ข่าวทั่วไป Thursday July 26, 2007 16:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--ออนไลน์ แอสเซ็ท
STAR เดินเกมบุกขยายตลาดในประเทศเต็มสูบ หลังสินค้าใหม่ประสบความสำเร็จในตลาดต่างประเทศอย่างล้นหลาม ประเดิมส่ง 4 ผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ Curve Suite , Angular Suite, Lofty Suite และ Innocence Suiteคุณภาพระดับเวิลด์คลาส เจาะตลาดสุขภัณฑ์ไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรก วางตำแหน่งเป็นสินค้าระดับกลางบน คุณภาพมาตรฐานโลก แต่ราคาแบบไทย พร้อมอัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสุดตัว มั่นใจสิ้นปีหน้า ขยายแชร์ในตลาดสุขภัณฑ์เพิ่มเป็น 9 % จากปัจจุบันอยู่ที่ 7 %
ดร.สมชัย ว่องอรุณ รองประธานกรรมการและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สตาร์ ซานิทารีแวร์ จำกัด (มหาชน) (STAR) ผู้ผลิตและจำหน่ายสุขภัณฑ์คุณภาพมาตรฐานสากล ภายใต้แบรนด์ "STAR" เปิดเผยว่า หลังจากสินค้ารูปแบบใหม่ที่บริษัทพัฒนาขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากลูกค้าในต่างประเทศเป็นอย่างดี โดยมี คำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในปีนี้บริษัทมีแผนจะส่งสินค้าที่พัฒนาขึ้นใหม่ดังกล่าวกลับเข้ามาจำหน่าย ในตลาดในประเทศอย่างเป็นทางการ ซึ่งในช่วงต้นปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ปรับปรุงรายละเอียดของสินค้าในบางจุดเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานในประเทศ จนขณะนี้สินค้าที่พัฒนาขึ้นใหม่ดังกล่าวพร้อมวางจำหน่ายลงสู่ตลาด
ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวลงสู่ตลาดในครั้งนี้ ประกอบด้วย 4 ชุดผลิตภัณฑ์หลัก โดยชุดแรก Curve Suite รูปแบบจำลองจากส่วนโค้งส่วนเว้าของหญิงสาวผู้ดีอังกฤษ ดูสง่างามในยามที่ได้สัมผัส การออกแบบผสมผสานระหว่างรูปทรงเลขาคณิต กับความโค้งมน ช่วยให้เกิดความรู้สึกแข็งแรง แต่แฝงไว้ด้วยความอ่อนโยน ชุดที่สอง Angular Suite แนวคิดรูปแบบจำลองมาจากเหลี่ยมเพชร ซึ่งเป็นจุดเด่นของรุ่นนี้ มี Design เหมาะกับผู้ชื่นชอบความงดงามของรูปแบบทรงเหลี่ยม โดยการออกแบบ ผสมผสานระหว่างรูปทรงเลขาคณิต กับความความเฉียบขาดที่กล้าใช้เหลี่ยมมุมในการออกแบบ ช่วยให้เกิดความรู้สึกแข็งแรง แต่แฝงไว้ด้วยความผ่อนคลาย
ชุดที่สาม Lofty Suite แนวคิดรูปแบบทรงกลมจำลองแบบดวงจันทร์ ดีไซน์เฉพาะตัว ของ Lofty โดยการออกแบบเน้นลักษณะกลมมน ให้บรรยากาศของการเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติบนท้องฟ้า
ชุดสุดท้าย Innocence Suite แนวคิดจำลองแนวคิดจากความอ่อนโยนของหญิงสาวแรกรุ่น โดยการออกแบบเน้นลวดลายที่ลงตัวแฝงไว้ด้วยความอ่อนโยน ที่ผสมผสานกับความอ่อนเยาว์ได้อย่างลงตัว
สินค้าใหม่ทั้ง 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ มีจุดเด่นที่เป็นสินค้าระดับมาตรฐานสากล สามารถจัดจำหน่ายและได้รับการยอมรับมาแล้วจากตลาดทั่วโลก เนื่องจากผ่านการรับรองมาตรฐานมาจากสถาบันสำคัญระดับโลกหลายสถาบัน โดยการทำตลาดในประเทศไทย บริษัทฯได้วางตำแหน่งไว้เป็นสินค้าระดับกลางบน ในขณะที่ราคาจัดจำหน่าย จะต่ำกว่าราคาที่จัดจำหน่ายในต่างประเทศ และต่ำกว่าสินค้าในระดับเดียวกันที่จัดจำหน่ายอยู่ในตลาด เพื่อเพิ่มแรงจูงใจให้สินค้าได้รับความสนใจจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย นอกเหนือจากตัวสินค้าที่มีคุณภาพและมาตรฐานไม่แตกต่างกับสินค้าระดับกลางบนของผู้ประกอบการรายใหญ่ที่จัดจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน
" การจัดจำหน่ายสินค้าได้ในราคาที่ต่ำลงเป็นเพราะเรา มีเทคโนโลยีและกระบวนการผลิตอันทันสมัย ใช้วัตถุดิบชั้นดีจากแหล่งธรรมชาติภายในประเทศ และช่างฝีมือชาวไทยที่ขึ้นชื่อในด้านการสร้างสรรงานศิลปะ รวมทั้งมีการวางแผนทุกขั้นตอนการผลิต การจัดจำหน่ายอย่างมีประสิทธิภาพ และการบริการที่เปี่ยมคุณภาพ ทำให้ STAR สามารถควบคุมการผลิต ราคาที่เหมาะสม และจัดจำหน่ายสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้น หากเทียบราคากับคู่แข่งในผลิตภัณฑ์ระดับเดียวกัน STAR สามารถนำเสนอสุขภัณฑ์ที่คุณภาพเท่าเทียมกันหรือมากกว่าคู่แข่ง ในราคาที่ต่ำกว่า และน่าพอใจสำหรับผู้บริโภคได้ "
สำหรับแผนการส่งเสริมการขาย บริษัทฯเตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในทุกรูปแบบ ทั้งมุ่งให้ความรู้ ความเข้าใจ ด้านมาตรฐานคุณภาพ ราคา ความเชื่อมั่นในระดับสากล และภาพลักษณ์ในอนาคตของ STAR กับ ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และจัด Road Show ทั่วประเทศ ในการสนับสนุนยอดการจำหน่าย โดยมุ่งเข้าถึง ผู้บริโภคในเชิงรุกและศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และมาตรฐานเป็นที่ยอมรับของสากล ที่สำคัญมีการบริการที่รวดเร็วเอาใจใส่แก่ลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือบริการหลังการขายเพื่อดูแลลูกค้าของ STAR โดยเฉพาะด้วย
ทั้งนี้ ได้เตรียมงบประมาณในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายไว้ประมาณ 15 ล้านบาท และคาดว่า จะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดจาก 7% ในปัจจุบันขึ้นสู่ระดับ 9%
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : ณัฐพงษ์ ใจแกล้ว 081-4010226 / 02-5549396

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ