แบลคมอร์ส ชูกลยุทธ์แบรนด์แอคทิเวชั่น...รุกหนักครึ่งปีหลัง มั่นใจยอดขายปี 2007 พุ่งโตอีก 10%

ข่าวทั่วไป Thursday July 12, 2007 15:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--เบรนเอเซีย
ในวาระก้าวย่างสู่ปีที่ 10 ของการดำเนินงาน บริษัท แบลคมอร์ส จำกัด (Blackmores Ltd.) หนึ่งในผู้นำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบลคมอร์ส (BLACKMORES) จากประเทศออสเตรเลีย ซึ่งประสบความสำเร็จและโดดเด่นด้วยแนวคิดการดูแลสุขภาพในวิถีธรรมชาติ ตั้งเป้าหมายอัตราการเติบโตของยอดขายในปี 2550 สูงกว่าปี 2549 อีก 10% เผยคนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพ เชิงป้องกันเสริมสร้างสุขภาพมากขึ้น ชูกลยุทธ์แบรนด์แอคทิเวชั่นด้วยเฮลท์สปอร์ตอีเว้นท์และกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) กระตุ้นยอดขาย จับมือพันธมิตรการบินไทย , การท่องเที่ยวออสเตรเลีย , สถานทูตออสเตรเลีย, กรุงเทพมหานคร และสมาพันธ์ชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพไทย จัดมหกรรม “BLACKMORES BANGKOK — SYDNEY MINI MARATHON 2007…..RUN FOR THE KING” 26 สิงหาคมนี้ที่สวนสันติชัยปราการ คัดเลือกตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย พร้อมต่อยอดจัดแพคเกจสปอร์ตทัวร์ชวนไปวิ่งและ ท่องเที่ยวในงาน SYDNEY RUNNING FESTIVAL 2007 ที่เมืองซิดนีย์ เดือนกันยายน นี้
มร.ริชาร์ด สไตน์เมทซ์ (Mr.Richard Steinmetz) ผู้จัดการภาคพื้นเอเซีย บริษัท แบลคมอร์ส จำกัด กล่าวว่า “แบลคมอร์สเป็น Global Brand ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ปัจจุบันมีเครือข่ายในนานาประเทศ 9 ประเทศ คือ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อังกฤษ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฮ่องกง ไทเป และไทย เรามีผลิตภัณฑ์รวมกว่า 30 ชนิด สำหรับทุกช่วงวัยของชีวิต ทั้งหญิงและชาย ตั้งแต่วัยเด็ก วัยทำงาน วัยผู้ใหญ่และสูงอายุ ซึ่งทิศทางการพัฒนาแบรนด์ในจุดยืน Lifetime Health Coach เพื่อร่วมสร้างสรรค์สังคมสุขภาพดี ทำให้ยอดขายรวมของแบลคมอร์สในต่างประเทศเติบโตอย่างก้าวกระโดด มีสัดส่วนคิดเป็น 14 % ของยอดขายของแบลคมอร์สทั้งหมดทั่วโลก โดยตลาดหลักอยู่ในภาคพื้นเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีตลาดใหญ่อยู่ที่ไทยและมาเลเซีย อย่างไรก็ตาม แบลคมอร์สยังคงยืนยันในเจตนารมณ์อันมุ่งมั่นในการคืนกำไรสู่สังคม ด้วยการจัดกิจกรรมซีเอสอาร์เพื่อสังคมโดยส่งเสริมและสนับสนุนให้คนไทยหันมาวิ่งออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ให้สังคมไทยและภูมิภาคโลกเป็นสังคมที่สดใส
(Healthy Society) ด้วยสุขภาพและมิตรภาพที่ดี จึงจัดมหกรรมในประเทศไทยต่อเนื่องเป็นปีที่สองคือ BLACKMORES BANGKOK — SYDNEY MINI MARATHON 2007…..RUN FOR THE KING เชื่อมโยงกับอินเตอร์เนชั่นแนลอีเว้นท์ของแบลคมอร์สในออสเตรเลียโดยคัดเลือกตัวแทนจากประเทศไทยเดินทางไปร่วมแข่งขัน SYDNEY RUNNING FESTIVAL ที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย พร้อมรณรงค์ให้คนไทยหันมาวิ่งออกกำลังกายเพื่อสุขภาพให้เป็นสังคมที่สดใส (Healthy Society) ด้วยสุขภาพและมิตรภาพที่ดี รายได้นำสมทบทุนโครงการในพระราชดำริ”
นางวรพรรณ ยรรยง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท แบลคมอร์ส จำกัด เปิดเผยถึง ผลการดำเนินงานของแบลคมอร์สและกลยุทธ์ทางการตลาดในปี 2550 นี้ว่า “ในปี 2549 (ม.ค.-ธ.ค.) ที่ผ่านมา แบลคมอร์สมียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 20% เมื่อเทียบกับยอดขายปี 2548 ส่วนในปี 2550 ครึ่งปีแรก (ม.ค.- มิ.ย.) มียอดขายใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา และคาดว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง (ก.ค.-ธ.ค.) จะเติบโตได้อีก 10% ด้านแผนงานการตลาด เราจะใช้กลยุทธ์แบรนด์แอคทิเวชั่นผ่านสื่อไอเอ็มซี โดยผสมผสานการสื่อสารแบรนด์กับโปรโมชั่นและโฆษณาประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์แบลคมอร์สให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเฉพาะกลุ่มมากยิ่งขึ้น โดยในปี 2550 เราใช้งบประมาณด้านการตลาดทั้งหมด 50 ล้านบาทเพื่อจัดกิจกรรมให้ลูกค้าตลอดทั้งปี โดยใช้ Themetic Promotion ที่เข้าถึงลูกค้าให้ตรงกลุ่มเป้าหมายและให้ข้อมูลทางด้านวิชาการเพื่อให้ลูกค้าเพิ่มความเข้าใจในการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอย่างถูกต้อง พร้อมไปกับเสริมสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์และขยายฐานกลุ่มเป้าหมายออกไปยังคนรุ่นใหม่ ในรูปของการจัดกิจกรรมการตลาดเชิงไลฟ์สไตล์กับคู่ค้าเครือข่ายร้านยาตลอดครึ่งปีหลัง รวมถึงเน้นกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR (Corporate Social Responsibility) เช่น รณรงค์การใช้ถุงผ้า (Eco-bag) แทนการใช้ถุงพลาสติก เพื่อลดการใช้ถุงพลาสติกให้น้อยลง ฯลฯ นอกจากนี้ยังใช้กลยุทธ์เฮลท์สปอร์ตอีเว้นท์ ในปี 2550 นี้ได้แก่ การจัดมหกรรม BLACKMORES BANGKOK — SYDNEY MINI MARATHON 2007 ภายใต้คอนเซ็ปท์ RUN FOR THE KING ในวันที่ 26 ส.ค. 2550 ณ สวนสันติชัยปราการ เพื่อชวนคนไทยสร้างสรรค์สังคมสุขภาพดีให้คนไทยแข็งแรงและดำเนินรอยตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เพื่อเมืองไทยแข็งแกร่ง แบลคมอร์สยังได้ต่อยอดโดยจับมือกับการบินไทยและการท่องเที่ยวออสเตรเลีย จัดแพ็คเกจสปอร์ตทัวร์แบบทู-อิน-วัน...ชวนนักวิ่งไทยเพิ่มประสบการณ์การวิ่งและท่องเที่ยวในงาน SYDNEY RUNNING FESTIVAL 2007 ในแพ็คเกจพิเศษ 3 วัน 3 คืน ราคาเพียง 43,500 และ 4 วัน 4 คืน เพียง 47,500 บาท ซึ่งเป็นราคารวมค่าวิ่งฮาล์ฟมาราธอน 3,300 บาท ซึ่งทางแบลคมอร์ส ออสเตรเลียได้นำรายได้ทั้งหมดมอบให้มูลนิธิโรคหัวใจ ซึ่งนับเป็น อินเตอร์เนชั่นแนลอีเว้นที่รัฐบาลออสเตรเลียจัดอย่างยิ่งใหญ่ มีนักวิ่งจากนานาประเทศมาร่วมกว่า 3 หมื่นคน บนเส้นทาง 42 กิโลเมตร จากสะพานฮาร์เบอร์บริดจ์สู่โอเปร่าเฮ้าส์อันเลื่องชื่อ ซึ่งได้รับการยกย่องจากองค์การยูเนสโกเมื่อเร็ว ๆ นี้ให้เป็น 1 ในมรดกโลกยุคใหม่”
ในด้านพฤติกรรมผู้บริโภคในประเทศไทย ผู้จัดการฝ่ายการตลาดกล่าวว่า “ ปัจจุบันคนไทยมีอัตราเสี่ยงสูงขึ้นจากโรคหลอดเลือด ความดันโลหิต โรคอ้วน โรคหัวใจ โรคเบาหวาน ส่วนผู้สูงวัยก็เป็นโรคข้อเสื่อมโดยมีผู้ป่วยมากกว่า 6 ล้านคนและมีโรคข้ออักเสบ รูมาตอยด์ และโรคเกาต์ รวมกันเกือบ 7 ล้านคน โรคข้อเสื่อมจะพบ
มากในกลุ่มผู้สูงอายุมีอายุมากกว่า 65 ปีขึ้นไป มากถึงร้อยละ 50 รองลงมาคือโรคกระดูกหัก เนื่องจากกระดูกพรุน ซึ่งพบในหญิงอายุมากกว่า 50 ปี ถึงร้อยละ 40 และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นทุก ๆ ปี นอกจากนี้คนไทยก็ยังมีปัญหาสุขภาพทั้งในเรื่องของโรคอ้วน โรคภูมิแพ้และระบบทางเดินหายใจ ฯลฯ แบลคมอร์สจึงให้ความรู้แก่ผู้บริโภคเพื่อเสริมสร้างสุขภาพเชิงเพื่อป้องกันผ่านเวบไซต์ นิทรรศการ วารสาร และอีเว้นท์ต่างๆ “
การแข่งขัน BANGKOK — SYDNEY MINI MARATHON 2007 กำหนดจัดในวันที่ 26 สิงหาคม 2550 แบ่งเป็น 3 ประเภท คือ ประเภทที่ 1 ประเภทมินิมาราธอน OVERALL 10.5 กม. อายุ 22-39 ปี สัญชาติไทย ประเภทที่ 2 ประเภทมินิมาราธอน กลุ่มอายุ 10.5 กม. แบ่งเป็น 5 กลุ่มอายุ และประเภทที่ 3 เดินเพื่อ
สุขภาพ FUN RUN 3 กม. พร้อมประกวดไอเดียแฟนซีพาเหรด ภายใต้แนวคิด RUN FOR THE KING คาดว่ามีผู้มาร่วมกิจกรรมกว่า 4,000 คน ผู้ชนะเลิศประเภท OVERALL ชายและหญิงจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมเดินทางไปแข่งขัน BLACKMORES SYDNEY RUNNING FESTIVAL 2007 ในเดือนกันยายน ณ เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นมหกรรมที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากสะพานฮาร์เบอร์บริดจ์สู่โอเปร่าเฮ้าส์อันเลื่องชื่อ ริมฝั่งทะเลสีคราม
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กล่าวต่อไปว่า “ แนวโน้มตลาดจากสภาวะการเมืองและเศรษฐกิจของไทยในขณะนี้ ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อยอดขายด้านผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของแบลคมอร์ส เพราะเป็นวิถีส่วนหนึ่งของการบำรุงสุขภาพของคนรุ่นใหม่ ๆ และครอบครัวทันสมัย แต่กลุ่มผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักอาจได้รับผลกระทบโดยตรง ในส่วนของเศรษฐกิจ แม้ว่าเราต้องนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ แต่เราก็พยายามรับภาระค่าเงินบาทไว้เอง เพื่อให้ผู้บริโภคไม่ต้องซื้อสินค้าที่แพงขึ้น ผลิตภัณฑ์ของแบลคมอร์สที่ยังคงความนิยมและได้รับความเชื่อถือจากลูกค้าเป็นอย่างดี ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีผลต่อสุขภาพ (Health Management) และผลิตภัณฑ์ที่มีผลต่อผิวพรรณ (Beauty Management) ได้แก่ “Radiance Range” ส่วนผลิตภัณฑ์ใหม่ มี 2 ประเภท คือ 1.กลุ่มผลิตภัณฑ์สมุนไพรตะวันตก สำหรับ Herb Lovers 8 ชนิด ซึ่งได้ทยอยวางตลาดอย่างต่อเนื่อง และ 2. กลุ่มผลิตภัณฑ์เชิงป้องกันและสร้างเสริม ซึ่งได้แก่ ผลิตภัณฑ์เพื่อการไหลเวียนโลหิตและหัวใจ , ผลิตภัณฑ์เพื่อไขข้อและกระดูก สำหรับผู้รักการออกกำลังกาย เช่น นักวิ่ง นักเต้นแอโรบิค นักกีฬา และผู้สูงวัย”
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เบรนเอเซีย จำกัด
โทร. 02-655-3131, โทรสาร. 02-655-3124
รัตติยา โทร. 086-973-9863 , อภิสรา โทร. 081-422-2178
ประภาพรรณ โทร. 081-899-3599

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ