ธนาคารกรุงเทพ จับมือ รถไฟฟ้าบีทีเอส เอาใจลูกค้าผู้ใช้บริการ เปิดตัวบัตร ‘บีเฟิสต์-บีทีเอส’ ที่รวม 3 บริการไว้ในบัตรใบเดียว

ข่าวทั่วไป Wednesday May 30, 2007 10:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ค.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ ร่วมกับ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (รถไฟฟ้าบีทีเอส) และบริษัทวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) พัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินรูปโฉมใหม่ บัตร ‘บีเฟิสต์-บีทีเอส’ นับเป็นบัตรใบแรกที่รวม 3 บริการไว้ในบัตรเพียงใบเดียว ที่สามารถใช้เป็นบัตรเอทีเอ็มสำหรับเบิกถอนเงินสด ใช้ชำระค่าสินค้าและบริการ และใช้เป็นบัตรโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส นับเป็นนวัตกรรมที่สามารถสร้างความสะดวกสบายและสนองตอบความต้องการของลูกค้าธนาคาร และลูกค้าผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสได้เป็นอย่างดี
นายโชค ณ ระนอง ผู้จัดการสายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติจากบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และบริษัทวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ในการร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ ภายใต้ชื่อบัตร ‘บีเฟิสต์-บีทีเอส’ (บัตรเดบิตวีซ่า) บัตรเดียวที่รวม 3 บริการเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งเบิกถอนเงินสดอัตโนมัติ ชำระค่าสินค้าและบริการ และใช้เป็นบัตรโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส นับเป็นบัตรใบแรก และใบเดียวของประเทศไทยในขณะนี้ที่สามารถให้บริการลูกค้าได้ครอบคลุมทุกความต้องการ ด้วยระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สามารถรองรับการพัฒนาการให้บริการในรูปแบบใหม่ ๆ ทำให้ธนาคารมีความมั่นใจที่จะพัฒนารูปแบบให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น
ด้วยคุณสมบัติพิเศษของบัตรเดบิต ที่มอบอำนาจจับจ่ายให้กับลูกค้าทุกที่ทุกเวลา ซึ่งสามารถใช้แทนเงินสดชำระสินค้าและบริการได้สูงสุดถึงวันละ 150,000 บาท ณ ร้านค้าที่รับบัตรวีซ่าทั่วประเทศและทั่วโลก และยังสามารถใช้เป็นบัตรเอทีเอ็ม ในการเบิกเงินสดและบริการอื่น ๆ จากเครื่องเอทีเอ็มของธนาคารกรุงเทพกว่า 3,600 เครื่อง รวมถึงเครื่องเอทีเอ็ม Pool และเอทีเอ็มในเครือข่ายของ VISA ทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ผู้ที่สมัครบัตร ‘บีเฟิสต์-บีทีเอส’ ยังจะได้รับบัตรรูปแบบใหม่พร้อมมูลค่าโดยสารบีทีเอสทันที 100 บาทด้วย
ด้านนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการและผู้อำนวยการใหญ่ สายปฏิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทางบริษัทรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารอันดับหนึ่งของประเทศ ในการพัฒนาบัตร ‘บีเฟิสต์-บีทีเอส’ นี้ นับเป็นนวัตกรรมทางการเงินที่สามารถอำนวยความสะดวกและเพิ่มความคล่องตัวให้กับลูกค้าของธนาคาร และลูกค้าผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่จะไม่ต้องพกพาบัตรต่าง ๆ หลายใบ ในส่วนของการใช้บัตรมีรูปแบบการใช้เช่นเดียวกับบัตร Sky SmartPass ของทางบริษัทที่มีอยู่ เพียงนำบัตร ‘บีเฟิสต์-บีทีเอส’ มา tap and go หรือสัมผัสกับเครื่องบันทึกข้อมูลบริเวณทางเข้าออก ระบบจะทำการตัดเงินค่าบริการจากข้อมูลที่อยู่ในชิพ ซึ่งเป็นข้อมูลคนละส่วนกับบัญชีเงินฝากของลูกค้า ทั้งนี้ลูกค้าสามารถเติมเงินได้ตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป สูงสุดไม่เกิน 2,000 บาท ที่ห้องตั๋วในสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสทุกแห่ง
ด้วยที่ผ่านมาธนาคารให้ความสำคัญในการเข้าใจ และตระหนักถึงการสนองตอบความต้องการของลูกค้า อีกทั้งคำนึงถึงการให้บริการอย่างมีคุณภาพ เพื่อสร้างความแตกต่างในบริการและผลิตภัณฑ์ของธนาคารได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้หากลูกค้าสามารถเปลี่ยนแปลง หรือออกบัตร ‘บีเฟิสต์-บีทีเอส’ เพิ่มเติมเป็นบัตรใบที่ 2 โดยใช้ฐานบัญชีเดียวกันก็สามารถดำเนินการได้โดยไม่ต้องเปิดบัญชีใหม่ ซึ่งลูกค้าที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา หรือ บริการบัวหลวงโฟน (ธนาคารทางโทรศัพท์) โทร. 1333 และที่เว็บไซต์ www.bangkokbank.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ