MPS+ เผยผิวสวยใส ขึ้นกล้อง ไม่ง้อรีทัช

ข่าวทั่วไป Monday May 28, 2007 14:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ผ่านแผงหนังสือเดี๋ยวนี้ แทบทุกเล่มก็มีแต่นางแบบหน้าใสๆ ขึ้นปกกันทั้งนั้น ไม่เพียงแต่จะดึงดูดด้วยแฟชั่นชุดเก๋ไก๋หรือสวยเซ็กซี่ แต่ใบหน้าที่สวย เนียนใส ก็ยังเป็นจุดเสริมเสน่ห์ให้นางแบบดูสวยอ่อนเยาว์ ชวนหลงใหลได้ไม่แพ้เสื้อผ้าอาภรณ์เลยทีเดียว งานนี้เวชสำอางเอ็มพีเอสพลัส (MPS+) จึงเอาใจคุณสาวๆ ที่ชื่นชอบการถ่ายรูปกันเต็มที่ด้วยการจัดงาน “Real or Retouch-สวยจริงหรือรีทัช โดย MPS+” เพื่อบอกเล่าประสบการณ์การถ่ายภาพแฟชั่นผ่าน 3 นางแบบสาวสวย จอย-สุนันท์ษา จิรมณีกุล , การ์ตูน-อินทิรา เกตุวรสุนทร และ หญิง-สุกัญญา ไรวินท์ ที่มาร่วมเป็นแบบถ่ายภาพสดๆ บนเวที โดยฝีมือของ บี๋-ธีรพงศ์ เหลียวรักษ์วงศ์ ช่างภาพมือหนึ่งของเมืองไทย ณ เมเจอร์รัชโยธิน
เริ่มต้นงานกันด้วยการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายแบบของ 3 นางแบบ ที่ต่างได้รับคอนเซ็ปต์ประจำตัวแตกต่างกันไป เริ่มด้วย จอย-สุนันท์ษา จิรมณีกุล “ด้วยรูปหน้าที่ดูหวานๆ เลยมักจะได้ถ่ายภาพในสไตล์สดใส ผิวหน้าจึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่ต้องดูแล แม้ว่าสมัยนี้จะมีคอมพิวเตอร์มาช่วยรีทัช แต่ก็ต้องดูแลตัวเอง ดูแลให้พร้อม ดูดีมีสุขภาพดี เวลายิ้มหรือแสดงสีหน้าจะได้ออกมาสดใส เปล่งปลั่ง และเป็นธรรมชาติ ใครพบเห็นตัวจริงจะได้ไม่ตกใจ”
ส่วนสาวการ์ตูน - อินทิรา เกตุวรสุนทร “ได้ถ่ายภาพแนวเซ็กซี่มาบ้าง บางครั้งเลยต้องแต่งหน้าเข้ม หนา ทาขอบตาดำๆ การ์ตูนเลยให้ความสำคัญกับการดูแลผิวหน้าให้สะอาด ไม่มีเครื่องสำอางตกค้างมากกว่าเรื่องอื่น เวลาถ่ายภาพหน้าก็เนียนใส ไม่ต้องรีทัชเลยล่ะค่ะ”
สำหรับสาวอารมณ์ดีอย่าง หญิง- สุกัญญา ไรวินท์ “หญิงมักได้ถ่ายภาพแนวขี้เล่น เป็นตัวเองซะส่วนใหญ่ และเผยผิวหน้าแบบ Close up บ้าง เลยคิดว่าถึงเวลาที่ต้องลงทุนกับการดูแลผิวหน้ามากขึ้น เวลาถ่ายภาพสวยได้เพราะมีคอมพิวเตอร์ช่วย แต่ตัวจริงก็ต้องดูดีไม่แพ้กัน โดยหญิงเลือกที่เป็นเวชสำอาง เพราะมั่นใจในประสิทธิภาพและความปลอดภัย ที่สำคัญต้องเหมาะกับผิว ไม่จำเป็นต้องราคาแพง แต่ใช้แล้วรู้สึกดี”
หลังจากพูดคุยกันพอหอมปากหอมคอ ก็เป็นเวลาที่ 3 สาวต้องออกลีลาโพสต์ท่าสวยกันแบบสดๆ บนเวที โดยฝีมือการถ่ายภาพของช่างภาพมืออาชีพ บี๋-ธีรพงศ์ เหลียวรักษ์วงศ์ ให้เกียรติมาเป็นตากล้องพร้อมให้ความเห็นว่า “จากประสบการณ์ที่ผ่านมาแม้ว่าคอมพิวเตอร์จะสามารถแก้ไขความบกพร่องได้ทั้งหมด แต่ความสวยงามที่เป็นธรรมชาติก็ควรจะมาจากนางแบบที่มีผิวเนียนใส เรียบเนียน ก็จะช่วยให้การถ่ายภาพง่ายขึ้น ลดขั้นตอนในการตกแต่งให้น้อยลงได้มาก”
นอกจากนี้ยังมีความเห็นดีๆ จาก คุณวิพุธ แทนทำนุ Graphic Designer ผู้เชี่ยวชาญด้านการตกแต่งภาพ ให้ความเห็นว่า “การตกแต่งภาพแต่ละครั้งอาจใช้เวลามาก เช่น รูปสำหรับลงปกนิตยสารบางครั้งอาจใช้เวลาเป็นวันเพื่อการตกแต่ง อีกทั้งยังต้องคำนึงถึงความเหมือนจริงเป็นธรรมชาติด้วย ภาพต้นแบบที่มาจากนางแบบจึงเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะผิวหน้าที่ขาวใส เนียนเรียบ ไม่มีริ้วรอย ถือว่าได้เปรียบและเป็นภาพที่ให้ความเป็นธรรมชาติที่สุด อีกทั้งยังช่วยให้ใช้เวลาตกแต่งน้อยลง ภาพมีความเป็นธรรมชาติที่สำคัญและยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของตัวนางแบบเองด้วย”
ฉะนั้น ผิวสวยใสก็มีชัยไปกว่าครึ่ง เทคนิคง่ายๆ เพื่อรูปสวยเป็นธรรมชาติแบบไม่ต้องพึ่งรีทัช เพียงแค่นี้ไม่ว่ารูปหรือตัวจริงก็สวยใสไม่แพ้กัน
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร.0-4-2434-8300 , 0.-2434-8547
คุณสุจินดา , คุณแสงนภา , คุณชินนารี
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ