ผนึกกำลังตั้ง วันเน็ต รุกตลาดเกมออนไลน์ไทย ด้วยโปรดักส์ใหม่จากญี่ปุ่น

ข่าวทั่วไป Wednesday February 7, 2007 15:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--วันเน็ต
บริษัท วันเน็ต จำกัด (ONENET) เปิดตัว เกมออนไลน์ ECO (Emil Chronicle Online) เป็นหัวหอกบุกตลาดเกมออนไลน์ไทย ช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาด ตั้งเป้าแชร์ 15 เปอร์เซ็นต์ปีนี้ ด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดแบบเน้นสร้างสรรค์กิจกรรมระหว่างครอบครัว และเพื่อนฝูง หลังตัวเกมติดอันดับ Top5 ในญี่ปุ่น ด้วยความสนุกสนานแบบไร้ขีดจำกัดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเกม ดีเดย์เปิดดินแดนเหนือจินตนาการมีนาคมนี้
นายพลวรรถ อุ่ยละพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) บริษัท วันเน็ต จำกัด เปิดเผยว่า “บริษัท วันเน็ต จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2006 ด้วยเล็งเห็นถึงศักยภาพของตลาดเกมออนไลน์ของประเทศไทย ซึ่งประมาณการมูลค่าตลาดรวม 1,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกๆ ปี จึงเปิดตัวบริษัท วันเน็ต จำกัด อย่างเป็นทางการพร้อมๆกับการเปิดตัวเกมออนไลน์ ECO เกมออนไลน์สัญชาติญี่ปุ่น ให้เกมเมอร์ชาวไทยได้ผจญภัยในดินแดนเหนือจินตนาการ ด้วยความร่วมมือของพันธมิตรต่างประเทศระดับแนวหน้าได้แก่ E-Game ประเทศฟิลิปปินส์, Gigamedia ประเทศไต้หวัน, Infocomm Asia Holding (IAH) ประเทศสิงคโปร์ และ The9 ประเทศจีน”
“ขณะนี้เกมออนไลน์ ECO อยู่ในระหว่างการเตรียมพร้อม เพื่อเปิดบริการให้ผู้สนใจชาวไทยได้สัมผัส โดยใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่มุ่งเน้นกิจกรรมที่สร้างสรรค์ ให้ ECO เป็นกิจกรรมให้ความบันเทิงในครอบครัว โดยลดช่องว่างระหว่างผู้ใหญ่กับเด็กให้ใกล้ขึ้น เพราะเกมนี้ไม่มีลักษณะเพาะบ่มให้เกิดความรุนแรงอย่างเกมอื่นๆในตลาด ซึ่งสื่อประชาสัมพันธ์ที่เน้นเป็นหลักคือ สื่อโทรทัศน์ วิทยุ นิตยสาร และสื่อเว็บไซต์ต่างๆ รวมไปถึงการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้มีส่วนร่วมและใกล้ชิดกับบริษัทฯ ส่วนรายได้ของบริษัทฯ ได้ตั้งเป้าไว้ที่ 100 ล้านบาทภายในปีแรก” นายพลวรรถ กล่าวเพิ่มเติม
สำหรับ ECO (Emil Chronicle Online) เป็นเกมออนไลน์แนว MMORPG จากประเทศญี่ปุ่น ที่มีจุดเด่นทั้งในเรื่องภาพกราฟฟิกน่ารักสไตล์การ์ตูนสวยงาม และมีระบบการเล่นที่หลากหลายแตกต่างจากเกมออนไลน์ทั่วไป โดยผู้เล่นสามารถเลือกสวมบทบาทเป็นได้ทั้งเทพเทวดา (Titania) ดีม่อน (Dominion) และมนุษย์ (Emil) ในดินแดนแฟนตาซีแห่งนี้ได้อย่างอิสระ
ในโลกของเกม ECO ผู้เล่นจะได้ทำกิจกรรมอย่างที่เกมอื่นๆ ไม่สามารถทำได้ อย่างเช่นการทำอาหาร ปรุงส่วนผสม การถักเสื้อผ้า รวมถึงได้รับกลิ่นอายของการร่วมผจญภัยไปยังโลกแห่งจินตนาการที่ถูกสรรสร้างมาอย่างพิถีพิถัน โดยผู้พัฒนาชาวญี่ปุ่น ที่เป็นที่รู้จักอย่างดี
ด้วยการประสานความร่วมมือของบริษัทชั้นนำในประเทศแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บวกกับความเชี่ยวชาญด้านการทำตลาดของบริษัทร่วมทุนในไทยทั้งสองแล้วนั้น การเปิดตัวบริษัท วันเน็ต จำกัด ด้วยเกมออนไลน์จากประเทศญี่ปุ่นนั้น น่าจะทำให้ผู้เล่นอินเตอร์เนตและเกมชาวไทยทุกคนไม่ผิดหวัง รวมไปถึงบริษัทชั้นนำต่างๆในไทย ที่น่าจะลองหันมาสนใจร่วมกิจกรรมทางการตลาดกับกลุ่มลูกค้าในตลาดที่มีคนเล่นกว่า 5 ล้านคนแล้ว ณ ปัจจุบัน.
สื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
1. คุณจั๋ย โทร. 081-642-2077
E-mail : duangjai@onenet.co.th
2. คุณก้อย โทร. 089-888-3737
E-mail : zear802000@yahoo.com
อ้างอิง
บริษัท วันเน็ต จำกัด www.onenet.co.th
เกม ECO www.eco.in.th
E-Game ประเทศฟิลิปปินส์ www.ipvg.com
Gigamedia ประเทศไต้หวัน www.gigamedia.com.tw
Infocomm Asia Holding (IAH) ประเทศสิงคโปร์ www.iah.com.sg
The9 ประเทศจีน www.the9.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ