บลจ.ซีมิโก้ เอาใจผู้ต้องการลดหย่อนภาษีแต่กลัวความเสี่ยงหุ้น ออก Equity Pro LTF กองทุนหุ้นระยะยาว

ข่าวทั่วไป Monday June 18, 2007 11:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--ซีมิโก้
บลจ.ซีมิโก้ เอาใจผู้ต้องการลดหย่อนภาษีแต่กลัวความเสี่ยงหุ้น ออก Equity Pro LTF กองทุนหุ้นระยะยาวที่มาพร้อม นโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านราคา จองซื้อครั้งแรก 18-26 มิ.ย. นี้
บลจ.ซีมิโก้ เอาใจนะกลงทุน ออกกองทุนหุ้นรัยัยาวลดหย่อนภาษี แถมฟีเจอร์พิเศษลดความเสี่ยงจากตลาดหุ้น ด้วยการ ขายกองทุนเปิดเอคควิตี้โปร หุ้นรัยัยาว ที่ลงทุนในหุ้นมั่นคงแลัมีกลยุทธในการบริหารพอร์ตโดยพยายามระกษา รัดะบ NAV ไว้ ไม่ให้ต่ำกว่า 80% ของ NAV ที่เคยขึ้นไปสูงสุดตั้งแต่จัดตั้งกองทุน
คุณดวงพร เติมวัฒนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม ซีมิโก้ จํากัด เปิดเผยว่า บลจ.ซีมิโก้ จะเปิดเสนอขายกองทุนเปิดเอคควิตี้โปร หุ้นระยะยาว (EQUITY PRO LTF :EP-LTF) มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 18-26 มิถุนายน นี้ ในราคา 10 บาทต่อหน่วย มูลค่าสั่งซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท เพื่อ เปิดโอกาสสําหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนเพื่อลดหย่อนภาษี แต่มีความกังวลเกี่ยวกับความผันผวนของหุ้น
คุณดวงพร กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายการลงทุนของกองทุนเปิดเอคควิตี้โปร หุ้นระยะยาว ว่าจะมีความ พิเศษกว่ากองทุนรวมหุ้นระยะยาวทั่วไป เนื่องจากจะลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ที่อยู่ในกลุ่ม SET50 หรือ MSCI Thailand โดยมีนโยบายพยายามรักษาระดับ NAV เพื่อให้ NAV ต่อหน่วย ในขณะใดขณะหนึ่งมีมูลค่าไม่น้อยกว่า 80% ของ NAV สูงสุดต่อหน่วยของกองทุนนับตั้งแต่เริ่มจัดตั้งกองทุนก่อนหักค่าใช้จ่าย หาก NAV ของกองทุนเพิ่มขึ้นสู่จุดสูงสุดใหม่ ระดับการรักษา NAV จะเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิต่อหน่วยใหม่นั้น แต่ถ้ามูลค่าทรัพย์สินสุทธิต่อ หน่วยลดลง ระดับการรักษา NAV จะคงเดิมไม่เปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตาม มิได้เป็นการรับประกันว่าผู้ถือหน่วยลงทุนจะ ได้รับเงินค่าขายคืนหน่วยลงทุนขั้นต่ำร้อยละ 80 ของเงินลงทุน หรือมูลค่าทรัพย์สินสุทธิต่อหน่วยสูงสุดของกองทุน
ด้วยแนวคิดที่จะมุ่งดําเนินธุรกิจจัดการกองทุนรวมในรูปแบบที่ตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุนอย่าง แท้จริง บลจ.ซีมิโก้ จึงเปิดกองทุนแรกของบริษัทด้วยกองทุนเปิดเอคควิตี้โปร หุ้นระยะยาว ซึ่งถือเป็นกองทุน LTF ที่ให้ โอกาสนักลงทุนทั่วไปได้ใช้เทคนิคนวัตกรรมการลงทุนใหม่นี้ พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนจํานวนมาก ที่ต้องการสิทธิประโยชน์ทางภาษี แต่กังวลเรื่องความเสี่ยงจากการลงทุนในหุ้น คุณดวงพร กล่าว
ทั้งนี้ กองทุนเปิดเอคควิตี้โปร หุ้นระยะยาว มีนโยบายที่จะไม่จ่ายเงินปันผล แต่จะนําผลกําไรที่ได้จากการลงทุน ไปลงทุนเพื่อหาดอกผลเพิ่มเติม ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ทุกวันทําการที่ บลจ. ซีมิโก้ หรือ บล.ซีมิโก้ ทุกสาขา
การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาหนังสือชี้ชวนและคู่มือภาษีเกี่ยวกับการลงทุนใน
กองทุนรวมหุ้นระยะยาวก่อนการตัดสินใจลงทุน
สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการลงทุนเพิ่มเติมหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ทุกวันทําการที่
บลจ.ซีมิโก้ โทรศัพท์0 2624 6333 http://www.seamicoassset.com หรือ http://www.moneyproline.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ