กรุงไทยจับมือ 3 หน่วยงานปลูกฝังจริยธรรมและเศรษฐกิจพอเพียงให้นักศึกษา

ข่าวทั่วไป Thursday June 7, 2007 14:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--ธนาคารกรุงไทย
นายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล ประธานกรรมการ ธนาคารกรุงไทย ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงแต่งตั้งผู้บริหารโครงการ “กรุงไทย ต้นกล้าสีขาว” ร่วมกับศาสตราจารย์ คุณหญิงสุชาดา กีระนันท์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จพระราชสมภพครบ 80 พรรษาในปี 2550 ธนาคารกรุงไทยได้รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อพสกนิกร โดยน้อมนำพระราชดำรัสหลักปรัชญาแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวทางดำเนิน โครงการ “กรุงไทย ต้นกล้าสีขาว” เพื่อปลูกฝังให้นิสิตนักศึกษาในระดับปริญญาตรีทุกสาขา จากสถาบันการศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศที่เข้าร่วมโครงการ ให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิดการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรมภายใต้หลักเศรษฐกิจพอเพียง ที่สำคัญสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในชีวิตจริงและการประกอบอาชีพ ซึ่งเปรียบเสมือนการปลูกต้นกล้าแห่งจริยธรรมให้เติบโตอย่างยั่งยืนในสังคม
ทางด้าน นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ประธานกรรมการบรรษัทภิบาล ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารมีนโยบายการบริหารที่เน้นเรื่องบรรษัทภิบาล โดยยึดหลักการบริหารจัดการภายใต้กระบวนการกำกับดูแลกิจการที่ดี ให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมจรรโลงสังคมและสิ่งแวดล้อมให้เข้มแข็งอย่างมีคุณภาพ พร้อมจัดกิจกรรมรณรงค์อย่างต่อเนื่อง โดยในปีที่ผ่านมาได้กำหนดให้เป็นปีแห่งบรรษัทภิบาลของธนาคาร สำหรับในปีนี้ธนาคารได้ดำเนิน โครงการ “กรุงไทย ต้นกล้าสีขาว” เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับสังคมในระยะยาว โครงการนี้ได้รับความร่วมมือจากมูลนิธิประเทศไทยใสสะอาด สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา และมีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นผู้บริหารโครงการ โดยมีคณะกรรมการอำนวยงาน ซึ่งประกอบด้วย ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ประธานกรรมการมูลนิธิประเทศไทยใสสะอาด นายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล ประธานกรรมการธนาคารกรุงไทย ดร.กฤษณพงษ์ กีรติกร เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา และศาสตราจารย์ คุณหญิงสุชาดา กีระนันทน์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ธนาคารเชื่อมั่นว่าหากนิสิตนักศึกษา ซึ่งจะเติบโตเป็นกำลังของชาติ มีจริยธรรมและเข้าใจแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง จะช่วยผลักดันให้สังคมและองค์กรต่างๆ มีการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม โปร่งใส และรับผิดชอบต่อสังคม รวมทั้งสิ่งแวดล้อม
สำหรับนิสิตนักศึกษาที่สนใจสามารถส่งใบสมัครเข้าร่วมประกวดได้ทาง Website http://www.ktb.co.th หรือที่ภาควิชาพาณิชยศาสตร์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระหว่างวันที่ 10-30 กรกฎาคมนี้ โดยแต่ละทีมต้องมาจากสถาบันเดียวกัน ทีมละไม่เกิน 5 คน หลังจากนั้นจะได้เรียนรู้จริยธรรมทางธุรกิจและแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงจากสื่อ e-Leaning จากการเข้าค่ายจริยธรรม หรือ White Camp ก่อนดำเนินการจัดทำโครงการ “การจัดทำธุรกิจอย่างมีจริยธรรมภายใต้หลักเศรษฐกิจพอเพียง” และส่งโครงการเข้าร่วมประกวดชิงทุนการศึกษากว่า 1,200,000 บาท โดยดูรายละเอียดได้ที่ Website ของ
ธนาคาร หรือสอบถามเพิ่มเติมที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2218-5764 , 0-2208-4124
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์ / 7 มิถุนายน 2550 / โทร. 0-2208-4174-7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ