"ดัง" ประเดิม "ฟ้าเมืองไทย" นำทีมตะลุยโลก "หินทิเบต"

ข่าวทั่วไป Wednesday January 3, 2007 14:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ม.ค.--อาร์เอส
ถูกทาบทามมาเป็นแขกรับเชิญประเดิมเทปแรก ของรายการ "ฟ้าเมืองไทย" ในรูปโฉมใหม่ ต้อนรับปีหมูสำหรับนักร้องเสียงคุณภาพ "ดัง-พันกร บุณยะจินดา" เลยถือโอกาส พาสองพิธีกร "หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์" และ "เจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์" ไปท่องโลกมหัศจรรย์ของหินทิเบตซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ เพราะดังก็ได้ชื่อว่าเป็นผู้นำแฟชั่นล้ำสมัย โดยเฉพาะเครื่องประดับที่นิยมชมชอบในการสะสมเป็นอย่างมาก
โดยดังก็พาหนุ่มและเจี๊ยบไปเริ่มต้นทำความรู้จักกับหินทิเบตแบบเจาะลึก ถึงแหล่งรวมหินทิเบตที่ขึ้นชื่อในเมืองไทยที่ร้านวังหิน แถวสี่แยกบ้านแขก ซึ่งที่นี่นอกจากจะมีหินทิเบตแล้ว ยังมีหินแปลกๆที่สะสมไว้มากมายทั้งสามก็พากันชมความแปลกของหินชนิดต่างๆ ก่อนที่จะพากันไปคุยกับเจ้าของร้านถึงหินทิเบต ซึ่งมีมากมายหลายลาย และแต่ละลายก็จะมีความหมายในตัวเอง มีตั้งแต่หิน 1 ตา ไปจนถึง 15 ตา ทำเอาทั้งหนุ่มและเจี๊ยบ ถึงกับพากันอึ้งในความมหัศจรรย์ของมัน ก่อนที่จะพากันไปหาหินทิเบตที่ตรงกับตัวเอง แล้วซื้อเป็นของนำโชค ซึ่งทั้งคู่ก็ต่างใจตรงกัน โดยพากันเลือกหิน 9 ตาเหมือนกัน เพราะเป็นหินแห่งโอกาส และความสำเร็จชื่อเสียง เหมาะกับคนที่ทำงานในวงการบันเทิงอย่างทั้งคู่
หลังจากนั้นดังก็พาทั้ง 2 ไปที่ร้านเพชรโสภณ ที่มาบุญครองซึ่งเป็นอีกร้านหนึ่ง ที่มีหินทิเบตจำนวนมาก ทำเป็นเครื่องประดับชนิดต่างๆทั้งสร้อย แหวน กำไลข้อมือ อย่างสวยงาม เมื่อพากันชมจนทั่วแล้วดังก็พาไปปิดท้ายที่ร้านหลิว หรือบ้านแห่งโชคลาภ ร้านอาหารที่มีเสน่ห์ในการใช้หินทิเบตและหินนำโชคต่างๆตกแต่งร้านอย่างสวยงามแบบเอเชียร่วมสมัย พร้อมกับพากันไปคุยกับเชฟหว่อง เชฟประจำร้านซึ่งเป็นคนจีน แต่มีความรู้ในเรื่องหินนำโชคชนิดต่างๆแบบเชี่ยวชาญ มาแนะนำถึงคุณประโยชน์และความเชื่อของหินนำโชคแบบลึกซึ้ง พร้อมกับโชว์ฝีมือทำอาหารเมนูเด็ดๆมาเลี้ยงทั้งสาม จนอิ่มหนำสำราญใครที่อยากรู้ที่มาและความอัศจรรย์ของหินทิเบต ติดตามชมได้ในรายการ "ฟ้าเมืองไทย" เวลาใหม่ วันอาทิตย์ที่ 7 มกราคมนี้ เวลา 22.10 น. เป็นต้นไป ทางช่อง 5
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ