ชมรมนักวางแผนการเงิน ประสบความสำเร็จเกินคาด หลังจัดสัมมนาการจัดการเงินส่วนบุคคล คาดว่าจะสามารถตั้งสมาคมนักวางแผนการเงินได้ภายในเดือนตุลาคมนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday August 21, 2007 16:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--ตลท.
ชมรมนักวางแผนการเงิน ซึ่งเป็นชมรมที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อกำหนดแนวทางการพัฒนาวิชาชีพการวางแผนการเงิน (Financial Planners) ในประเทศไทย ด้วยการสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้จัดสัมมนา CEO Forum: Wealth Management Business Opportunities โดยเชิญผู้บริหารระดับสูงจากสถาบันการเงินจำนวนกว่า 60 แห่ง เช่น ธนาคารพาณิชย์ บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุน และบริษัทประกันชีวิต เข้าร่วมสัมมนาดังกล่าว ทั้งนี้ ได้เชิญวิทยากรจาก Financial Planning Standards Board Ltd. ประเทศสหรัฐอเมริกาและจาก Institute of Financial Planners of Hong Kong มาบรรยายถึงประสบการณ์ในการให้บริการวางแผนการเงินและการสร้างมาตรฐานวิชาชีพ ให้กับผู้เข้าร่วมสัมมนา
ภายหลังการสัมมนา ผู้บริหารระดับสูงของสถาบันต่างๆ ได้เห็นชอบเข้าร่วมเป็นสมาชิกก่อตั้ง ในการดำเนินการพัฒนาหลักสูตรและกำกับดูแลวิชาชีพนักวางแผนการเงินภายใต้คุณวุฒิ Certified Financial Planner หรือ CFP ของ Financial Planning Standards Board Ltd. (FPSB) ซึ่งเป็นองค์กรวิชาชีพอิสระที่ดูแลมาตรฐานการอบรม ทดสอบ และออกใบอนุญาตดังกล่าว ปัจจุบัน มีนักวางแผนการเงินที่ได้รับคุณวุฒิ CFP ทั่วโลกจำนวน 105,000 คน
นายเรืองวิทย์ นันทาภิวัฒน์ และนางวิวรรณ ธาราหิรัญโชติ ประธานร่วมของชมรมนักวางแผนการเงิน กล่าวว่า “เราได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี จากผู้บริหารระดับสูงของสถาบันการเงินต่างๆ กว่า 18 องค์กรที่จะร่วมเป็นสมาชิกก่อตั้ง ในทันทีที่งานสัมมนาสิ้นสุดลง และคาดว่าจะมีสถาบันการเงินอื่นๆ เข้าร่วมเป็นสมาชิกก่อตั้งเพิ่มขึ้นอีก” ทั้งนี้ สถาบันที่ยื่นความจำนงให้การสนับสนุนแล้วประกอบด้วย เครือธนาคารกสิกรไทย เครือธนาคารนครหลวงไทย เครือทิสโก้ และเครือเมืองไทยประกันชีวิต ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัท อเมริกันอินเตอร์เนชั่นแนลแอสชัวรันส์ จำกัด บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด บล.ธนชาติ จำกัด (มหาชน) บล.ภัทร จำกัด (มหาชน) บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด บล.สินเอเซีย บล.ไอวี โกลบอล จำกัด (มหาชน) บลจ.ฟินันซ่า จำกัด บลจ.ไทยพาณิชย์ จำกัด บลจ.ทหารไทย จำกัด นอกจากนี้ ยังมีกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ประธานร่วมของชมรมฯ กล่าวว่า “คาดว่าประเทศไทยจะสามารถเข้าเป็นสมาชิกสมทบ (Associated member) ของ FPSB ในเดือนตุลาคมนี้ และจะยื่นยกระดับฐานะเป็นสมาชิกสามัญ (Affiliated member) ภายในปี 2551 ซึ่งจะทำให้สมาคมนักวางแผนการเงินสามารถเป็นผู้ให้คุณวุฒิ CFP ได้แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย
นางวิวรรณ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า สถาบันการเงินอื่นๆ ที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมเป็นสมาชิกก่อตั้งได้จนถึงวันที่ 21 กันยายน 2550 โดยชมรมตั้งเป้าหมายว่าจะรับสมาชิกก่อตั้งรวม 30 องค์กร ทั้งนี้ ปัจจุบัน สถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ให้ความสนับสนุนในการเป็นผู้ประสานงานแทนชมรม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ